Số hóa

Giá iPhone 12 giảm sâu tại Việt Nam

Lượng hàng iPhone 12 được nhập về Việt Nam tương đối nhiều trong thời gian gần đây. Điều này khiến cho giá bán sản phẩm liên tục giảm xuống.

Sau đợt giảm giá mạnh vào giữa tháng 5, iPhone 12 lại vừa được nhiều đại lý đồng loạt điều chỉnh giá bán. Điều này đã đưa giá bán của iPhone 12 về mức thấp nhất kể từ khi được giới thiệu tại Việt Nam.

Cụ thể, iPhone 12 đang được một số đại lý chào bán với mức giá 15,5 triệu đồng cho phiên bản 64 GB, giảm 700.000 đồng so với giai đoạn giữa tháng 5 và thấp hơn 4,5 triệu đồng so với giá bán niêm yết. Phiên bản 128 GB cũng được điều chỉnh giá bán về mức 17,5 triệu đồng.

iPhone 12 liên tục được điều chỉnh giá bán trong thời gian gần đây (Ảnh: Thế Anh).

"Trong những ngày đầu tháng 6, hệ thống đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá đối với hàng loạt sản phẩm của Apple từ iPhone đến MacBook. Doanh số của nhiều dòng sản phẩm đều tăng trưởng tốt, đặc biệt là iPhone 12, MacBook Air M1 hay iPad Air 5", ông Nguyễn Hữu Phúc - Trưởng phòng kinh doanh hệ thống Minh Tuấn Mobile, chia sẻ.

Trao đổi với Dân trí, một số hệ thống bán lẻ cho biết nguyên nhân chính khiến giá bán iPhone 12 liên tục giảm mạnh là do số lượng hàng được nhập về tương đối nhiều trong thời gian gần đây.

"Lượng iPhone 12 được nhập về tương đối đầy đủ. Vì thế, các đại lý đã kết hợp cùng với hãng và nhà phân phối để triển khai nhiều chương trình khuyến mại nhằm tăng số bán trong quý II. Sau khi điều chỉnh giá bán, doanh số của iPhone 12 trong thời gian gần đây tăng khá đột biến. Số lượng máy bán ra tăng gấp khoảng 2 lần", ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS, cho biết.

Tại thị trường không chính ngạch, iPhone 12 đang được các cửa hàng chào bán với mức giá khoảng 13,8 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Mức giá trên có thể chênh lệch vài trăm nghìn đồng tùy theo từng màu sắc và chế độ bảo hành của mỗi cửa hàng.

Nhiều đại lý cho biết doanh số của iPhone 12 tăng mạnh sau khi được điều chỉnh giảm giá (Ảnh: Thế Anh).

iPhone 12 được giới thiệu vào tháng 10/2020. Đến nay, mẫu di động 2 năm tuổi của Apple vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng tại Việt Nam nhờ sở hữu thiết kế vuông vức, hiệu năng mạnh mẽ và màn hình OLED rực rỡ tương tự iPhone 13.

Hiện tại, iPhone 12 và iPhone 12 Mini là hai dòng sản phẩm vẫn còn được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, hai mẫu iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max hiện đã bị "khai tử", chỉ còn lại một lượng hàng tồn kho rất ít trên thị trường.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok