Pháp luật

Gia đình thanh niên bị bạn tù đánh chết yêu cầu khởi tố cán bộ nhà tạm giữ

Cho rằng em trai bị bạn tù đánh liên tiếp trong 2 ngày mà cán bộ không hề hay biết là thiếu trách nhiệm nên gia đình đã làm đơn yêu cầu khởi tố những cán bộ quản giáo.

Ngày 23/7, chị Lại Thị Hồng Diễm (ngụ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) cho biết đã nhận được thông báo của Thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai về việc chuyển đơn yêu cầu khởi tố vụ án thiếu trách nhiệm gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh làm rõ.

Thời điểm sau khi tử vong, người nhà phát hiện trên người Dân có nhiều vết bầm tím sau khi bị tạm giữ

Trước đó, vào ngày 6/12/2019, Lại Hồng Dân (29 tuổi, ngụ xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu) là em trai của chị Diễm đã gây ra thương tích cho 1 người đi đường.

Sau đó, Dân bị Công an huyện Vĩnh Cửu ra quyết định tạm giam tại buồng số 4, nhà tạm giữ Công an huyện.

Đến ngày 8/12/2019, quản giáo trực nhận được tin báo của các can phạm chung phòng về việc Dân có biểu hiện tím tái, người lạnh nên đã đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu.

Tuy nhiên, khi đang trên đường đến Trung tâm Y tế thì Dân đã tử vong. Sau đó, vụ việc được báo cho người nhà đến Trung tâm Y tế để nhận thi thể.

Qua điều tra, những can phạm cùng buồng giam thừa nhận có hành vi dùng chân, tay đánh Dân. Sau đó, công an đã khởi tố nhóm can phạm đánh Dân về hành vi “cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”.

Khi làm việc với cơ quan điều tra, chị Diễm đặt vấn đề tại sao Dân bị nhóm 5 can phạm cùng buồng đánh suốt 2 ngày (có hình ảnh do camera ghi lại) nhưng công an trực lại không hay biết?

Lúc này, đơn vị nhà tạm giữ có giải thích do 2 ngày cuối tuần nghỉ nên ít người trực.

Không chấp nhận lý do này, gia đình chị Diễm đã làm đơn gửi Ban giám đốc Công an tỉnh, Viện KSND tỉnh Đồng Nai yêu cầu khởi tố những cán bộ quản giáo, lãnh đạo Công an huyện Vĩnh Cửu vì thiếu trách nhiệm dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng là cái chết của Dân.

Tác giả: Khoa Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok