Xã hội

Gia đình nam sinh chạy Grab bị sát hại nhờ luật sư hỗ trợ pháp lý

Gia đình nạn nhân Nguyên Cao S. (18 tuổi, Thanh Hóa) đã nhờ đến sự hỗ trợ pháp lý của luật sư để tìm lại công lý cho nạn nhân xấu số.

Theo thông tin từ gia đình nạn nhân, thi thể nam sinh xấu số Nguyễn Cao S. (18 tuổi, Thanh Hóa) đã được đưa đi hỏa táng tại nghĩa trang Văn Điển và sau đó được chôn cất tại quê nhà xã Kim Tân, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Chiều 1/10, gia đình nạn nhân S. đã nhờ hỗ trợ pháp lý từ luật sư, để sớm đòi lại công bằng cho nam sinh này.

Đối tượng Giáp thực nghiệm hiện trường sát hại nam sinh chạy Grab.

Luật sư được gia đình nhờ hỗ trợ pháp lý là ông Nguyễn Anh Thơm (trưởng VP Luật sư Nguyễn Anh, đoàn luật sư TP Hà Nội).

Luật sư Thơm cho biết: "Chiều 1/10, gia đình em S. đã gọi điện cho tôi nhờ hỗ trợ pháp lý để xử lý nghiêm các đối tượng Giết người, Cướp tài sản. Với mục đích mang lại niềm tin công lý và vơi đi phần nào nỗi đau đớn mất mát không gì bù đắp được. Hoàn cảnh của gia đình em S. rất khó khăn, cộng vào đó là mất mát lớn nên tôi đã nhận lời hỗ trợ pháp lý miễn phí".

Cũng theo luật sư Thơm, dù đối tượng có khai báo động cơ, mục đích chiếm đoạt tài sản phát sinh từ trước khi sát hại nạn nhân (điểm e, Khoản 1 Điều 123 BLHS) hay phát sinh sau khi xảy ra mâu thuẫn (điểm g, Khoản 1 Điều 123 BLHS) thì cũng không làm thay đổi bản chất hành vi phạm tội đã cấu thành tội Giết người và Cướp tài sản.

"Đối với chiếc điện thoại Iphone 7, đối tượng khai sau khi sát hại nạn nhân đã chiếm đoạt nhưng do không có mật khẩu nên vứt đi. Tuy nhiên, hành vi chiếm đoạt điện thoại của nạn nhân đã hoàn thành. Đối tượng khai đã vứt bỏ hay sử dụng, bán, cầm cố điện thoại là quyền việc của đối tượng nên phải chịu trách nhiệm về hành vi Cướp tài sản" - luật sư Thơm nhấn mạnh./.

Tác giả: Trọng Phú

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok