Nhân ái

Gia cảnh khốn cùng của bé 9 tuổi, mắc đa dị tật bẩm sinh

Cơn co giật lại hành hạ thằng bé 9 tuổi. Nhìn đứa con trai yêu quý mắt trợn ngược, chân tay co quắp, miệng gào thét ú ớ, trái tim người mẹ nghèo tan nát. Con sinh ra đã bị teo não, tim bẩm sinh và mắc chứng động kinh. 9 năm trời một mình đưa con đi chữa trị khắp nơi, giờ đây “sức cùng lực kiệt” chị đành để con ở nhà, chấp nhận sự may rủi của số phận.

Theo địa chỉ ghi trên lá đơn kêu cứu, chúng tôi tìm về xóm 11, xã Lưu Phương, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, thăm cậu bé Nguyễn Văn Lợi (9 tuổi) mắc đa dị tật bẩm sinh. Vừa bước qua bậu cửa, một cảnh tượng đau lòng đập ngay trước mắt chúng tôi. Trên nền nhà bừa bộn quần áo cũ và sực mùi xú uế cậu bé Lợi đang lên cơn động kinh, các cơn co giật liên hồi khiến cậu bé dường như kiệt sức. Người mẹ tội nghiệp Phạm Thị Sang chỉ còn biết cắn răng ôm chặt lấy con mà ruột đau như cắt.

Ngôi nhà đã quá cũ nát của mẹ con chị Sang

Ngước đôi mắt đẫm lệ nhìn chúng tôi, chị nghẹn ngào giãi bày tâm sự: “Số em hẩm hiu, nên người chồng đầu tiên đã mất năm 2004. Năm 2008 em ra Quảng Ninh làm thuê rồi rổ rá cạp lại với bố bé Lợi. Bọn em cứ thế về ở với nhau chứ chẳng đăng ký hay cưới hỏi gì cả. Sinh cháu Lợi ra, có lẽ vì thấy cháu như thế nên anh ấy buồn chán cứ bỏ nhà đi suốt, chẳng nhòm ngó gì đến mẹ con.”

Cậu bé Nguyễn Văn Lợi, bị mắc tim bẩm sinh, teo não và bệnh động kinh

Nên dù đã 9 tuổi em vẫn chưa biết nói, chân tay thì co quắp.

Em đã phải trải qua ca phẫu thuật tim.

Đưa ống tay áo lên quệt nước mắt, chị Sang thổn thức: “Cháu nó không may, sinh ra đã mắc nhiều bệnh, em đã phải vay mượn khắp nơi để cứu cháu. Từ ngày mổ tim thì cháu nó không hay bị ngất nữa. Nhưng dạo này do không có tiền mua thuốc cho cháu nên bệnh động kinh của cháu nặng hơn. Có ngày cháu nó lên cơn co giật đến bảy, tám lần. Mỗi lần nhìn con giãy giụa em chỉ muốn chết còn hơn!...”

Hằng ngày em bị các cơn động kinh liên tiếp hành hạ, có ngày lên đến bảy, tám lần

Những giọt nước mắt của người phụ nữ thuần nông nghèo khó, khiến chúng tôi không khỏi ái ngại. Được biết, nhà chị chỉ có 3 sào ruộng. Để trang trải cuộc sống và để có tiền mua thuốc cho con, người mẹ khốn khổ này tranh thủ lúc con không quấy khóc thì ngồi đan giỏ thuê với tiền công khoảng 30 nghìn đồng/ngày. Trong khi các khoản vay nợ lên đến hàng trăm triệu, cho 9 năm trời đằng đẵng cùng con đi hết viện này đến viện khác, biết đến bao giờ mới trả được.

9 năm trời cùng con đi khắp các bệnh viện, chị Sang đã phải vay mượn khắp nơi, các khoản nợ lên đến cả trăm triệu đồng.

Là người cùng thôn, đã nhiều lần trực tiếp vận động quyên góp giúp đỡ mẹ con chị Sang, bác Đinh Văn Đức trưởng xóm 11 ái ngại chia sẻ: “Khổ lắm, cả thôn cả xã chưa thấy ai khổ như nhà nó cả. Con bệnh tật mà lại chỉ có 1 mình, các quỹ các khoản chúng tôi đều ưu tiên cho cô Sang vay để chạy chữa cho con nhưng cứ như muối bỏ bể ấy. Bà con chúng tôi ai nấy cũng thương cảm nhưng chỉ thi thoảng giúp cho được bơ gạo, mớ rau thôi chứ chẳng thể giúp được nhiều hơn. Qua đây chúng tôi cũng xin tha thiết nhờ quý báo cùng các nhà hảo tâm chung tay giúp cho mẹ con cô ấy.”

Bế tắc, cùng cực, một tương lai u ám đang chờ đón gia đình khốn khó này!

Sau một hồi vật vã vì cơn động kinh hành hạ, cậu bé Lợi kéo áo mẹ miệng há một cách vô thức. Thì ra thằng bé đang đói, chị Sang lật đật xuống bếp, nhà chỉ còn bát cơm nguội với chút rau dại. Từng thìa cơm cho con lại chan đầy nước mắt người mẹ khốn khó!...

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 2949: Chị Phạm Thị Sang, xóm 11, xã Lưu Phương, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

ĐT: 0166 344 6814

Tác giả: Hương Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok