Nhân ái

Gia cảnh đẫm nước mắt của Trưởng công an xã tử vong do mưa lũ tại Thanh Hóa

Trong lúc đi hỗ trợ các gia đình có nguy cơ sạt lở do ảnh hưởng của mưa lũ, Trưởng công an xã Nhi Sơn (Mường Lát) đã bị đất đá vùi lấp tử vong để lại 3 đứa con còn thơ dại.

Tối 3/8, Trưởng công an xã Thao Văn Súa (sinh n­ăm 1986), ở bản Pá Hộc, xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát đi nắm tình hình mưa lũ tại một số gia đình trong bản.

Khi đến khu vực Trường Tiểu học xã Nhi Sơn thì bị đất, đá từ trên núi ầm ầm đổ xuống vùi lấp.

Đến sáng nay (4/8), lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh Súa bị vùi trong đất, đá.

Thi thể anh Súa bị vùi trong đất đá được lực lượng chức năng tìm thấy vào sáng 4/8.

Được biết, gia cảnh của anh Thao Văn Súa hết sức khó khăn. Gia đình có 3 con nhỏ, mọi sinh hoạt, chi tiêu đều dựa vào đồng lương trưởng công an xã của anh Súa.

Chị Thao Thị Dợ (vợ anh Súa) vẫn chưa hết bàng hoàng khi biết tin chồng chết do đất đá vùi lấp: "Khoảng 7 giờ tối qua anh Súa mới nói đến mấy hộ ven chân núi xem tình hình thế nào để động viên họ di tản ra nơi khác. Không ngờ rằng, cả đêm anh ấy không về. Giờ anh ấy chết thế này thì 4 mẹ con tôi biết sống ra sao".

Được biết, chính quyền địa phương cùng người dân đang tiến hành mai táng anh Thao Văn Súa theo phong tục địa phương.

Huyện đã hỗ trợ 5,4 triệu đồng cho gia đình theo quy định.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn huyện Mường Lát đã xảy ra mưa to kéo dài gây ngập lụt và sạt lở trên 20 điểm. Trước tình hình phức tạp của mưa lũ, chính quyền và lực lượng chức năng huyện đã tổ chức di dời khẩn cấp nhiều hộ dân nằm trong khu vực nguy hiểm đến nơi tránh trú an toàn.

Tác giả: Duy Tân

Nguồn tin: phapluat.tuoitrethudo.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok