Pháp luật

Ghen với hàng xóm giàu có, gã đàn ông cầm dao đến từng nhà đâm chết 5 người

TAND Cấp cao tại Hà Nội vừa đưa bị cáo Nguyễn Xuân Tiến (SN 1962, ở Phú Lương, Phú Bình, Thái Nguyên) ra xét xử về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là 5 người, trong đó có 3 nạn nhân bị Tiến đâm tử vong.

Nguyễn Văn Tiến tại cơ quan điều tra

Phiên tòa được mở theo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo. Tuy nhiên, sau khi HĐXX vào làm việc, bị cáo Tiến đã tự nguyện rút đơn kháng cáo, chấp nhận mức án tử hình. Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, Tiến thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình, tỏ ra ăn năn hối hận và xin nhận mức án tử hình.

Hồ sơ vụ án thể hiện, Nguyễn Xuân Tiến là hàng xóm láng giềng với gia đình nhà bà Trần Thị Hằng (SN 1969, ở Phú Lương). Khuya 24/9/2018, Nguyễn Xuân Tiến đi ngủ. Tuy nhiên, đến khoảng 1 giờ ngày 25/9/2018, ông ta vẫn chưa ngủ được vì nghĩ đến chuyện con trai mình làm ăn thua lỗ, vay nợ và phải bán xe ô tô để trả nợ. Trong khi đó, gia đình bà Hằng – hàng xóm lại có hoàn cảnh kinh tế khá giả hơn nên nảy sinh lòng ghen ghét, đố kỵ. Tiến nghĩ tới việc đâm chết ông Bích – chồng bà Hằng để giải tỏa những bức xúc của bản thân.

Tiến cầm dao sang đứng ở cửa nhà ông Bích Nghe tiếng động, ông Bích ra mở cửa kiểm tra. Vừa mở cửa, ông Bích bị Tiến đâm song ông Bích kịp dùng tay cản lại nhát dao của Tiến, đẩy hung thủ ra sân. Sau đó, chủ nhà chạy vào trong cầm gậy để tự vệ.

Bà Hằng nghe tiếng nên đi ra hỏi Tiến: “Sao anh đâm nhà em thế” và hô hoán thì bị hung thủ cầm dao đuổi theo. Sợ hãi, bà Hằng bỏ chạy nhưng được vài bước thì ngã ra sân nên bị Tiến đi tới đâm gục tại chỗ. Gây án xong, Tiến thấy nhà anh Nguyễn Văn Hoạt (SN 1976) – hàng xóm có ánh điện sáng ở sân. Sợ bị lộ, ông ta nảy sinh ý định tấn công, giết những người trong nhà anh Hoạt.

Thấy anh Hoạt mở cửa, Tiến đâm anh Hoạt gục xuống nền nhà. Vợ, con nạn nhân đều nhìn thấy nhưng do không thể chống trả lại gã hàng xóm tàn ác, họ chỉ biết tháo chạy thoát thân. Tuy nhiên, họ vẫn không thoát khỏi sự tàn độc của hung thủ.

Tiến đâm chị Ngô Thị Nguyệt (SN 1980) – vợ anh Hoạt, truy đuổi và đâm cháu Nguyễn Văn Hinh (SN 2005) – con anh Hoạt khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Sau khi đâm chết bà Hằng, anh Hoạt và cháu Hinh, Tiến nghĩ tới chị Nguyễn Thị Ngọt (SN 1992, ở cùng xã Phú Lương) từng có tranh cãi với Tiến về việc lấy nước vào ruộng lúa nên người đàn ông này cũng nảy sinh ý định giết chị Ngọt.

Vượt tường, Tiến đi thẳng vào buồng ngủ nhà chị Ngọt, đâm cháu Vũ Đức Nhân (SN 2013) – con trai chị Ngọt. Chị Ngọt phát hiện có người nên bật điện phòng. Nhìn thấy con trai bị chảy nhiều máu, chị Ngọt gọi chồng, sau đó giằng co với kẻ đột nhập.

Nghe tiếng vợ gọi, anh Nguyên đi tới, dùng tay kẹp cổ Tiến, giằng dao nhưng bị đối phương đâm, chém gây thương tích cho cả 2 vợ chồng. Khi anh Nguyên và Tiến đang giằng co, vật lộn thì những người hàng xóm sống gần đó tới can ngăn, đưa Tiến về nhà. Các nạn nhân bị thương nặng được đưa đi bệnh viện cấp cứu nên may mắn thoát chết.

Với hành vi trên, sau khi nghị án, HĐXX TAND tỉnh Thái Nguyên tuyên phạt bị cáo Tiến tử hình về tội “Giết người”. Bởi theo nhận định của HĐXX, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của bị cáo rất côn đồ, hung hãn, giết chết nhiều người, trong đó có người dưới 16 tuổi, người mới 5 tuổi chỉ vì ghen ghét, đố kỵ với các bị hại đều là hàng xóm của bị cáo.

Tác giả: Hồng Mây

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok