Du lịch

Ghé thăm vùng​ đất đón mùa thu sớm nhất Nhật Bản

Nằm ở phía Bắc, Hokkaido là vùng đất đón mùa thu sớm nhất Nhật Bản. Đến đây vào cuối tháng 9, du khách đã có thể “bắt trọn” khoảnh khắc thu vô cũng lãng mạn.

Hokkaido là tỉnh có diện tích lớn nhất, cũng lại là đảo lớn thứ hai của Nhật Bản. Hokkaido nằm ở phía Bắc Nhật Bản, cách đảo Honshu bởi eo biển Tsugaru trung tâm hành chính là thành phố Sapporo.

Hokkaido có diện tích 83.424,31 km2 lớn nhất Nhật Bản. Trung tâm hành chính là Naha nằm trên đảo chính Okinawa bao quanh có đảo Kerama, đảo Kume, Quần đảo Miyako và quần đảo Yaeyama.

Hokkaido nằm ở cực Bắc Nhật Bản gần Nga nên có khí hậu lạnh nhất ở đất nước mặt trời mọc. Mùa hè ở Hokkaido trời cũng khá lạnh nhiệt độ trung bình khoảng 17 độ C và một vài nơi có băng tuyết quanh năm. Mùa đông xuyên có băng tuyết phủ khắp tỉnh với nhiệt độ trung bình khoảng -4 độ C.

Không giống với những tỉnh, thành phố khác ở Nhật Bản, Hokkaido mang đầy đủ dáng vẻ, kiến trúc phương Tây nhưng vẫn giữ được chất riêng của văn hóa Nhật.

Trên những đường phố Sapporo, thành phố trung tâm của Hokkaido, đó là những tòa nhà văn phòng, trung tâm siêu thị mang phong cách kiến trúc phương Tây. Kể cả nhà dân cũng được xây dựng bằng vật liệu và kiểu dáng phương Tây.

Dọc kênh đào Otaru cũng như ở nhiều nơi khác tại Hokkaido là những nghệ sỹ đường phố với những bức tranh, bức họa về Hokkaido, nhưng cách thể hiện và phối màu học theo phương Tây.

Hokkaido thường xuyên đông chật du khách Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, và gần đây số lượng khách đến từ châu Âu, Đông Nam Á đang có chiều hướng tăng.

Nếu không dứt khoát đi ra khỏi những khu vực như thế này, người ta dễ có cảm giác họ đang sống ở khu vực bên kênh đào Navigli của Ý hay những góc nhỏ dễ thương của những nghệ sỹ đường phố ở Paris.

Khắp các tỉnh thành của Nhật, không có nhiều nơi mà văn hóa phương Tây có sự hiện diện mạnh mẽ như ở Hokkaido.

Không quá lời khi nói rằng Hokkaido chính là một nơi sẽ đem lại cho bạn cảm giác như đang bước đến một “hành tinh xa lạ” khi thu chạm ngõ.

Bạn sẽ tin vào lời nhận xét này khi ghé thăm những điểm đến dưới đây:

Công viên Date Jidaimura

Công viên Date Jidaimura là một công viên lịch sử tái hiện lại nước Nhật thời Edo với văn hóa samurai và ninja qua 20 tòa nhà cổ. Ở công viên này có rất nhiều show diễn ngắn khoảng 30 phút với các trò chơi, các hoạt động ca hát với các tiết mục biểu diễn truyền thống. Du khách cũng có thể hóa trang thành dân thường hay các samurai thời Edo. Thi thoảng trên phố lại xuất hiện những màn diễu hành của các nàng Oiran lộng lẫy. Tất cả đều đem đến một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai muốn khám phá văn hóa Nhật.
Thưởng thức buổi biểu diễn Ninja show và Oiran show cực kỳ ấn tượng, hay đi bộ xung quanh ngôi làng có mô hình nhà Edo sẽ đem lại cho bạn cảm giác như được ngồi lên cỗ máy thời gian quay ngược về quá khứ, khám phá nền văn minh cận đại. Bạn cũng có thể mặc trang phục làm cho bạn trông giống như một samurai hoặc ninja để đồng điệu với không khí nơi đây.

Ghé thăm Noboribetsu

Noboribetsu là khu nghỉ mát suối nước nóng nổi tiếng nhất của Hokkaido , cung cấp tới 11 loại nước nóng khác nhau để phục vụ theo nhu cầu của du khách, nơi đây được xem là tốt nhất và có hiệu quả nhất ở Nhật Bản. Nơi đây được gọi là thị trấn bởi vì khu nghỉ mát gồm nhiều hồ nước có kích thước chủ yếu lớn là Ryokan và khách sạn có bồn tắm nước suối nóng, họ mở phòng tắm của họ vào ban ngày để khách thu hút thường ngày. Mức giá trung bình một người dao động từ 700 đến 2000 yên. Ngoài ra, có một nhà tắm công cộng khác nằm ở trung tâm thành phố.

Noboribetsu Onsen có thể phục vụ cho tất cả mọi người từ những người tìm kiếm sang trọng đến các loại mạo hiểm, nó có một sự kết hợp tuyệt vời của các điểm tham quan. Noboribetsu Onsen nằm ở phía tây nam của tỉnh được bao quanh bởi các khu rừng nguyên sinh của Vườn Quốc gia Shikotsu-Toya.

Vị trí này đã tạo ra chín loại nước khác nhau trong khu vực, chứa các khoáng chất như lưu huỳnh, muối và sắt. Sự đa dạng này đã giúp thành phố thực sự nổi bật so với tất cả các thành phố suối nước nóng khác ở Nhật Bản.

Ảnh minh họa từ internet

Nơi ấn tượng nhất trong Noboribetsu Onsen là Thung lũng địa ngục, còn gọi là Jigokudani. Những đợt phun trào núi lửa màu vàng và xám xịt từ bề mặt của những tảng đá địa ngục và nước suối nóng chảy ra để phục vụ cho các thị trấn suối nước nóng. Thung lũng rộng 450 mét ở miệng núi lửa và sản xuất 3000 lít nước nóng mỗi phút. Mùi thơm của lưu huỳnh không phải là chất khí có mùi tốt nhất trên thế giới, nhưng nơi đây sử dụng một lượng vừa đủ để có được một số lượng lớn người dân ở đây chụp một số hình ảnh tuyệt vời.

Ba phút đi bộ về phía tây bắc của thị trấn và trên đường đi, du khách có thể nhìn thấy bức tượng khổng lồ của những con quái vật từ những câu chuyện địa phương, một ngôi đền nhỏ và có thể nhìn thẳng vào nguồn nước suối nóng ở Tessen-Ike có thể rất nóng, vì vậy hãy cẩn thận! Có nhiều lối đi bộ đường dài và đi bộ đường dài ở phía bắc thị trấn. Tất cả chúng đều được mã hoá bằng màu sắc và được hiển thị trên bản đồ trên khắp thị trấn và dọc theo tuyến đường, vì vậy rất dễ thực hiện. Hầu hết các tuyến đường cuối cùng sẽ đưa du khách đến Oyunuma .

Hồ nước sôi có bọt bùn là ở Oku No Yu nó được kết nối bởi một vài câu chuyện đáng sợ về lịch sử của nó. Nhiều năm trước kẻ thù của các nhà lãnh đạo địa phương sẽ được ném vào Oyunuma để đun sôi sống! Bây giờ nó đã trở thanh nơi chỉ cho du khách tham quan. Trên đường đến Oyunuma, có rất nhiều điều để xem và làm. Khi bạn thực hiện theo cách của bạn xung quanh có một vài quan sát các khu vực cho các điểm tham quan trên Oyunuma và Oku No Yu , và cuối chuyến hành trình tất cả mọi người sẽ dừng lại tại Oyunuma Brook và Footbath . Du khách chỉ được ngồi xuống ghế gỗ, nhúng chân vào và thư giãn giữa những khu rừng nguyên sinh xinh đẹp.

Khám phá phố cổ Otaru

Thuộc tỉnh Hokkaido, Otaru là thành phố cảng phát triển thịnh vượng và được xem là điểm nút giao thương của Hokkaido với cảng mậu dịch và hệ thống đường sắt đã có từ xưa.

Thành phố này hiện tại vẫn còn lại rất nhiều công trình kiến trúc cổ kính như khu nhà kho hàng hóa được xây từ vật liệu đá từ cuối thế kỉ 19 đến đầu thế kỉ 20, hay cơ sở gia công kiêm nhà ở của những người buôn bán cá trích Thái Bình Dương đến nay vẫn phát triển hưng thịnh, những đền chùa, nhà thờ, ngân hàng,...

Khu phố hiện đại nổi tiếng, được xem như khung cảnh đặc trưng đại diện cho Otaru có nhiều tòa nhà được đánh giá cao về giá trị văn hóa.

Nguồn ảnh: Phòng quảng bá du lịch thành phố Otaru

Vì là thành phố cảng biển nên Otaru rất đa dạng và phong phú nguyên liệu hải sản tươi ngon và những cửa hàng bánh ngọt mà bạn có thể ghé vào thưởng thức trong lúc dạo phố. Vì hầu hết những điểm tham quan đều tập trung ở trung tâm thành phố nên bạn có thể đi bộ dạo phố hoặc nếu xa hơn một chút thì đi xe buýt, rất tiện lợi.

Otaru có thể không nổi tiếng đối với du khách nước ngoài, nhưng cực kỳ được yêu mến đối với người dân Nhật Bản. Thị trấn này cũng nằm trên bến cảng nên hải sản là một mặt hàng chủ lực ở đây và điều này có nghĩa là bạn có thể thưởng thức một số món sushi ngon nhất trong vùng. Kênh đào Otaru là điểm thu hút chính ở Otaru, được xây dựng vào năm 1923. Con kênh được bao quanh bởi một lối đi để bạn có thể đi dạo dọc theo bờ sông, nổi tiếng lãng mạn với những ngọn đèn được thắp bằng khí gas theo kiểu châu Âu cổ xưa, cực kỳ nên thơ.

Otaru cũng là cái nôi của một trong những ngành công nghiệp hộp âm nhạc chính ở Nhật Bản. Nơi tốt nhất để tìm hiểu thêm về điều này là tại Bảo tàng Hộp nhạc Otaru. Ở đây bạn có thể thấy một loạt các tác phẩm lịch sử khác nhau và bạn thậm chí có thể bắt đầu thiết kế một trong những tác phẩm của riêng bạn.

Công viên Shiroi Koibito

Đây là công viên chủ đề mà trước tiên phải kể đến đó là nhà máy Walk, nơi du khách có thể tham quan dây chuyền sản xuất ra "Shiroi Koibito". Kế đến là những xưởng nhỏ, nơi du khách có thể trải nghiệm làm thử "Shiroi Koibito" hình trái tim. Đây cũng là công viên với những góc ngồi uống trà được bao quanh bởi những vật dụng gia đình cổ. Cũng có phòng trưng bày máy hát để giới thiệu về lịch sử văn hóa âm thanh.

Tại nhà máy Walk, du khách có thể tham quan cách kẹp sô-cô-la vào trong bánh quy đã được nướng, hay có thể tham quan các giai đoạn sản xuất bánh từ khâu làm lạnh cho đến khi in ấn hạn sử dụng, đóng gói từng cái. Ngoài ra, ở đây cũng có những góc nhỏ để du khách có thể học hỏi thêm kiến thức về sô-cô-la và lịch sử của công ty sản xuất bánh kẹo Ishiya.

Công viên cũng có nhiều điểm thu hút khác. Chẳng hạn như là "Tháp đồng hồ búp bê Sapporo". Vào mỗi giờ, du khách có thể nhìn thấy được những nhân vật dễ thương diễu hành trên tháp. Hay "Hộp trò chơi cổ tích", nơi trưng bày những món đồ chơi được yêu thích từ thời xưa, miễn phí tham quan. Hay là "Shiroi Koibito railway", là một đường ray xe lửa mini mà ngay cả xe 6 toa cũng chạy được. Dùng xe lửa này có tốn phí, người lớn là 300 yên, dưới 12 tuổi là 200 yên..

Bên cạnh những nhà hàng và những góc để ngồi thư giãn với thức uống thì còn có những khu bán hàng mang đi. Nơi đây du khách có thể thưởng thức những hương vị ngọt ngào nguyên gốc của công ty bánh kẹo Ishiya, chẳng hạn như "Shiroi Koibito soft-cream", "Shiroi Koibito Chocolate Drink". Ngoài ra, ở các cửa hàng, ngoài Shiroi Koibito còn bán các loại bánh kẹo phương tây, và cũng có 1 số loại mà chỉ có thể mua được ở nơi này.

Tác giả: Xa Giang

Nguồn tin: Báo VnMedia

  Từ khóa: mùa thu , du khách , Nhật bản

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok