Du lịch

Ghé Hồ Tây thưởng thức món ngon, giá bình dân

Ấy là “Tửu ốc quán” số 133 phố Trích Sài (nằm ven đường Hồ Tây) – cái tên quán nghe mộc mạc như chính món ăn này đã trở thành địa chỉ của “tín đồ” ốc Hà Nội từ gần chục năm nay. Dân sành ăn thường kháo nhau rằng ốc ở đó tươi, béo nhưng giá lại rất bình dân

Gần như là một địa điểm quen thuộc, dân sành ăn đến đây để thưởng thức xuýt xoa gẩy con ốc béo múp nóng hổi chấm vào bát mắm ớt, gừng, sả cay xè bên mặt hồ lãng đãng lồng lộng gió.

anh-8-06c1e-1441547286646
Những con ốc vừa thơm vừa béo như mời gọi thực khách

Con đường Trích Sài quanh co uốn lượn ôm lấy Hồ Tây từ lâu đã được những tín đồ của “khều”, “chấm”, “mút” mệnh danh là “phố ốc”. Khác với những quán ốc ở Hà Nội, chủ quán ở đây cũng có một bí quyết riêng về “nhặt ốc”. Ốc mua về, trong lúc rửa ốc, chỉ cần đưa tay vào chậu, họ biết ngay con nào tươi, con nào béo rồi từ đó họ lựa chọn ra những con ngon đưa vào chế biến. Chính vì thế ốc ở 133 Trích Sài lúc nào cũng tươi ngon và béo. Con ốc vàng ươm, ăn vào giòn ngon tê dần đầu lưỡi hòa quyện vào với nước chấm và sung muối, thịt vàng óng đầy căng, chỉ khêu ra đã thấy “đã”, quyện cùng mùi sả, mùi lá chanh thơm lừng trông vô cùng hấp dẫn. Tiếng bát đĩa lanh canh, mùi ốc luộc gừng sả bốc lên thơm lựng.

anh-6-6e28e-1441547328582
Con ốc vàng ươm, ăn vào giòn ngon tê dần đầu lưỡi hòa quyện vào với nước chấm và sung muối

Anh Đức, chủ quán “Tửu ốc quán” chia sẻ về nghề rằng, món ốc luộc “hơn” nhau là ở bát nước chấm. Người pha chế phải thuộc nằm lòng một nguyên tắc: nguyên liệu ngon, thì bát nước chấm thành phẩm mới ngon. Ấy là phải khéo từ khâu chọn gừng, sả, nước mắm… thứ gì cũng phải ở mức hoàn hảo nhất và quan trọng là bí quyết muối sung.

anh-1-9f59c-1441547411003
Đây là địa điểm được nhiều người dân Hà Thành ghé qua thưởng thức

Quả thật hai thứ gia vị sung muối và nước chấm ở đây không có quán ốc nào sánh bằng quán này. Không ít khách ăn 1 bát ốc mà gọi thêm đến 3 bát sung. Và dù khách nào cũng thế thì anh chủ quán vẫn luôn cười xoà và bảo mai sẽ muối nhiều hơn cho các đồng chí ăn thoải mái. Và không ở đâu như ở đây, nếu khi ra về bất chợt trời đổ mưa, chủ quán sẵn sàng tặng cho mỗi thực khách một chiếc áo mưa cho thực khách.

anh-7-20b2e-1441547518402
Ngoài ốc, quán ăn này còn phục vụ nhiều món ăn hải sản hấp dẫn khác

Từ lâu thực đơn phong phú kết hợp cùng cách chế biến độc đáo đã trở thành điểm nhấn của Tửu quán. Trong hàng loạt các món ăn từ ốc. Đến đây, thực khách còn được thưởng thức các món ăn như nem chua rán, khoai tây, khoai lang chiên, ghẹ, cua, trứng cút lộn xào me, cá chỉ vàng, cháo ngao tôm, hàu… Ngoài ra, ở đây còn có các món ăn hải sản bình dân.

anh-10-92809-1441547613220
Ốc là món khoái khẩu của mùa đông, nhưng với những quán ốc ven hồ Tây thì ốc ở đây ăn được cả bốn mùa.

Không phải e dè, nếu dạo chơi ở Hồ Tây bạn hãy thử ghé vào “Tửu ốc quán” số 133 phố Trích Sài - đường ven hồ Tây. Quán mở cửa từ 15h. và đặc biệt quán có phục vụ ship đồ ăn sau hàng ngày. Thực khách liên hệ theo số điện thoại: 0966 132 133 - 0903 253 712.


BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok