Xe

Genesis G70 giá từ 33.000 USD, đối đầu BMW 3-Series

Dù gây ấn tượng về mặt sản phẩm, giới chuyên gia cho rằng G70 khó cứu nổi tình thế khó khăn của Genesis.

Hyundai tách Genesis thành thương hiệu riêng vào cuối 2015.

Năm 2017, Genesis độc lập hoàn toàn vì không muốn "núp bóng" Hyundai. Genesis giúp tập đoàn Hyundai tấn công thị trường xe cao cấp. Năm ngoái, thương hiệu này giới thiệu G90 và G80, nhắm tới Mercedes-Benz, Audi, BMW, thậm chí cả Cadillac.

Genesis G70 ra mắt tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters.

Genesis vừa nới rộng dải sản phẩm bằng chiếc sedan G70 trong buổi gala diễn ra tại Hàn Quốc, với sự chứng kiến của 10.000 người. G70 đại diện cho niềm hy vọng giữ vững vị trí thương hiệu và bù đắp phần nào khoảng trống phân khúc xe đa dụng mà hãng vẫn bỏ ngỏ.

Với tùy chọn động cơ 4 xy-lanh hoặc 6 xy-lanh, dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh, G70 được Genesis định vị ở nhóm sedan thể thao hạng trung. Đồng nghĩa với việc giành giật miếng bánh thị phần với BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class, Audi A4 và Cadillac ATS khi xuất hiện chính thức. Xe có chiều dài 4.683 mm và chiều dài cơ sở 2.834 mm, vượt qua kích thước của BMW 3-Series.

Genesis cung cấp tổng cộng 3 động cơ. Đầu tiên là động cơ tăng áp 4 xy-lanh, dung tích 2.0L, cho công suất 248 mã lực và mô-men xoắn 352 Nm. Động cơ diesel 2.2L cho công suất 200 mã lực, nhưng chỉ dành cho một số thị trường đặc biệt.

Bản G70 Sport dùng động cơ mạnh nhất, loại tăng áp V6, dung tích 3.3L giống động cơ của G80, cho công suất 365 mã lực và mô-men xoắn 510 Nm. Phía nhà sản xuất cho biết, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 4,7 giây. G70 Sport trang bị tiêu chuẩn chế độ "Launch Control", hệ thống phân bổ mô-men xoắn linh hoạt, vi sai chống trượt, trợ lực lái biến thiên và hệ thống treo có thể điều chỉnh.

Thiết kế của Genesis G70 nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên gia do thừa hưởng nhiều đường nét từ "đàn anh" G90. Xuyên suốt ngoại hình là những đường nét góc cạnh và thể thao. Đèn pha dạng Bi-Xenon, trong khi đèn hậu không cầu kỳ, chiếu sáng LED.

Cách bố trí bên trong cho thấy Genesis học hỏi khá nhiều từ các đối thủ châu Âu. Màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, đặt dạng nổi, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Theo công bố của Genesis, G70 là mẫu xe đầu tiên tại Hàn quốc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo có tên 'Kakao I'.

Genesis G70 sẽ đến các thị trường nước ngoài, như Mỹ, Nga và Trung Đông vào 2018, nhưng không hề nhắc tới thị trường Trung Quốc và châu Âu, nơi các hãng xe hạng sang nước Đức đang dẫn đầu thị phần. Giá bán Genesis G70 tại Hàn Quốc bắt đầu từ 33.000 USD, doanh số dự kiến hàng năm là 60.000 chiếc trên toàn cầu.

Genesis là chiếc xe tốt ở phương diện sản phẩm, nhưng ngược lại ở góc độ thị trường. Giới chuyên gia cho rằng, G70 khó có thể giải quyết được những khó khăn của Hyundai ở Mỹ, nơi dòng xe đa dụng đang lên ngôi và đã đẩy G80 và G90 đến thất bại.

"Hãy nhìn bài học của Cadillac, họ chỉ bán ra thị trường 2 dòng xe đa dụng và đang gặp khó khăn ở chính quê nhà. Genesis là một câu chuyện tương tự, nếu tiếp tục làm ngơ phân khúc này", Dave Sullivan, chuyên gia phân tích thuộc công ty tư vấn AutoPacific cho biết.

"Tôi không nói Genesis G70 là một chiếc xe tệ hại, nhưng sedan không phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng", ông nói thêm.

Nhận định của Dave Sullivan hoàn toàn có cơ sở. 8 tháng đầu năm nay, những chiếc SUV chiếm 62% doanh số bán xe tại Mỹ, trong khi dòng SUV của tập đoàn Hyundai chỉ chiếm 35% doanh số của hãng, số liệu nghiên cứu của Autodata.

Thị trường Trung Quốc diễn biến tương tự, doanh số bán hàng của tập đoàn Hyundai đã giảm 60% do không đẩy mạnh phân khúc SUV, và bị ảnh hưởng bởi tình hình căng thẳng giữa Trung Quốc và Hàn Quốc về chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: BMW 3-Series , Genesis G70

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok