Trong nước

GĐ Sở tuyển con khi chưa có bằng ĐH: Kết luận nóng

Mặc dù biết rõ anh Thanh chưa đủ điều kiện nhưng bà Hương vẫn đồng ý cho bệnh viện ký hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế đối với con mình.

Liên quan đến những sai phạm của bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông, sáng ngày 24/4, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Bốn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông xác nhận, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Nông đã có kết luận về những sai phạm này.

Theo kết luận, ngày 1/8/2018, bà Hương đồng ý cho Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’Lấp ký hợp đồng lao động thời hạn với 11 trường hợp, trong đó có con ruột của mình là anh Hồ Thanh (26 tuổi).

Thời điểm đó, anh Hồ Thanh vẫn đang là sinh viên chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại Viện đào tạo Quốc tế trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh liên kết với Đại học Lincoln (Hoa Kỳ).

Ngành chức năng vừa kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc đối đối với Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông. Ảnh: Lao động

Biết rõ con mình chưa đủ điều kiện (chưa có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, chưa có bằng đại học) nhưng bà Hương vẫn đồng ý cho Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp ký hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế với trình độ Cử nhân Quản trị Kinh doanh; được xếp lương theo ngạch chuyên viên...

Trong khi đó, đối chiếu theo các điều khoản của luật quy định, vị trí con trai bà Hương đang làm phải có bằng đại học.

Tháng 5/2019, Sở Y tế Đắk Nông công bố kế hoạch xét tuyển viên chức. Do có con ruột cũng tham gia đợt xét tuyển này, theo quy định, bà Hương không được nằm trong hội đồng xét tuyển. Dù vậy, bà Hương vẫn chủ trì, chỉ đạo tại cuộc họp ngày 5/6/2019 cho phép thí sinh tham gia xét tuyển được bổ sung văn bằng, chứng chỉ trước khi ban hành trúng tuyển.

Theo thông tin trên báo Tiền Phong, hồ sơ tiếp nhận xét tuyển viên chức được tính từ ngày 2/5 đến 2/6/2019. Thời điểm này, anh Hồ Thanh vẫn chưa có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

Cụ thể, ngày 17/6/2019, anh Thanh làm bản cam kết gửi Sở Y tế Đắk Nông sẽ bổ sung các giấy tờ còn thiếu như: Bảng điểm, giấy chứng nhận tốt nghiệp đại học trước ngày 6/7/2019. Sau đó, anh Thanh được Trường cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời ghi ngày 18/6/2019.

Con trai bà Hương sau đó trúng viên chức với số điểm 90. Ba ngày sau, bà Hương điều con trai mình từ huyện về tỉnh gây bất bình trong dư luận.

UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông nhận định: Đối với việc làm trên là trái quy định. Bà Hương phải chịu trách nhiệm của người đứng đầu trong việc chỉ đạo, quyết định tiếp nhận tuyển dụng viên chức khi không đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định...

UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông yêu cầu bà Hương kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc đối với chức trách, nhiệm vụ của cá nhân trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; Xem xét thu hồi các quyết định tuyển dụng viên chức ngành y tế năm 2019 đối với các trường hợp không đúng quy định.

Trong khi trước đó, cũng trao đổi với PV về việc được tuyển dụng khi chưa có bằng Đại học, anh Hồ Thanh cho rằng: "Việc tôi được tuyển dụng không phải do mẹ tôi làm lãnh đạo Sở mà được ưu ái. Việc này hoàn toàn dựa vào năng lực của tôi".

Tác giả: Thanh Giang

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok