Pháp luật

Gặp chốt 141, anh chàng "thư sinh" để lộ… dùi cui sắt trong chiếc túi thời trang

Tối ngày 12-11-2018, Tổ công tác Y21/141 (CATP Hà Nội) làm nhiệm vụ tại ngã tư Quang Trung – Trần Phú (quận Hà Đông) đã phát hiện một nam thanh niên giấu chiếc dùi cui sắt (baton) trong chiếc túi đeo chéo. Ngay lập tức, đối tượng có dáng vẻ thư sinh này đã bị tạm giữ để làm rõ.

Vào 21h35’ ngày 12-11, Tổ công tác Y21/141 do Đại úy Vũ Đức Hùng (Đội CSGT số 12, Phòng CSGT CATP Hà Nội) làm tổ trưởng, thực hiện nhiệm vụ tại ngã tư Quang Trung – Trần Phú (quận Hà Đông), đã phát hiện một nam thanh niên đi xe máy Vision có biểu hiện nghi vấn.

Chiếc baton (gậy 3 khúc, dùi cui sắt) bị Cảnh sát 141 thu giữ. Loại vũ khí này có thể thu gọn lại hoặc kéo dài ra, và bị xếp vào danh mục Công cụ hỗ trợ

Khi dừng xe kiểm tra, tổ công tác phát hiện người này cất trong chiếc túi đeo chéo thời trang trước ngực một chiếc dùi cui sắt (baton – loại gây 3 khúc có thể bật ra, thu vào). Đây là loại vũ khí được xếp vào danh mục công cụ hỗ trợ, do vậy, đối tượng đã lập tức bị Tổ Y21/141 khống chế, bàn giao Công an phường Văn Quán để tiếp tục điều tra.

Tại cơ quan công an, đối tượng có dáng vẻ thư sinh, hiền lành này được làm rõ danh tính là Nguyễn Đơn D. (SN 1998, trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội). Hiện, động cơ mang theo baton trong người của D. vẫn đang được làm rõ.

Đối tượng D. bị tạm giữ tại cơ quan công an

Căn cứ Điểm c, Khoản 5 và Điểm a, Khoản 8 , Điều 10 của Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình, thì hành vi tàng trữ công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép sẽ bị phạt tiền từ 10 – 20 triệu đồng, và hình thức xử phạt bổ sung là tịch thu tang vật vi phạm.

Việc xử phạt vi phạm hành chính được căn cứ vào tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm, đối tượng vi phạm và tình tiết giảm nhẹ, tình tiết tăng nặng.

Tác giả: Trung Hiếu

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok