Trong tỉnh

Gần 7.000 công nhân đội mưa đình công, yêu cầu đối thoại

Sáng 3/10, gần 7.000 công nhân Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam (đóng tại xã Hà Bình, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) đội mưa suốt buổi sáng để đình công, yêu cầu lãnh đạo Công ty là người Trung Quốc trực tiếp đối thoại với công nhân.

Khoảng hơn 7 giờ sáng 3/10, bất chấp trời mưa lớn, hàng nghìn công nhân tiếp tục nghỉ làm, tập trung trước cổng công ty yêu cầu chủ là người Trung Quốc trực tiếp đối thoại. Đây là ngày thứ 2 liên tiếp công nhân đứng ra đình công đòi quyền lợi.

Hàng nghìn công nhân bất chấp mưa lớn, tiếp tục đình công đòi quyền lợi

Mặc dù đại diện phía Công ty đã cam kết thực hiện 14 nội dung kiến nghị của người lao động, tuy nhiên công nhân cho rằng Công ty chưa đáp ứng đủ yêu cầu và bản cam kết không có giá trị pháp lý khi không có dấu đỏ và lãnh đạo Công ty cũng chưa trực tiếp đối thoại nên họ tiếp tục đình công.

Trước đó, vào ngày 2/10, sau khi nhận thông tin hàng nghìn công nhân Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam, đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa và các ban ngành liên quan đã làm việc với lãnh đạo Công ty để giải quyết các kiến nghị của công nhân.

Theo đó, lãnh đạo Công ty TNHH Giày Venus Việt Nam đã có thông báo cam kết thực hiện 14 nội dung liên quan. Cụ thể, Công ty sẽ quy hoạch vị trí đất trống phù hợp để làm nơi để xe cho toàn bộ cán bộ, công nhân trong Công ty, chậm nhất đến ngày 9/10/2017 hoàn thành; trước mắt cải thiện nhà ăn cũ, về lâu dài sẽ xây dựng lại nhà ăn và nhà để xe cho công nhân; cung cấp đủ nước uống; thực hiện trả lương làm thêm giờ theo quy định.

Ngoài ra, Công ty cũng cam kết nghiêm cấm cán bộ không được xúc phạm, lăng mạ người lao động; chấm dứt tình trạng công nhân hết giờ vẫn phải quẹt thẻ để làm tiếp, nếu cán bộ hay chủ quản nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm; nếu phát hiện cán bộ hay chủ quản bắt ép công nhân làm việc vào buổi trưa thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: đình công , công nhân , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok