Xã hội

Gần 40 nhân viên đột ngột nghỉ việc, đài hóa thân ở Nam Định tạm dừng hoạt động

Ngày 8/5, gần 40 cán bộ, nhân viên làm việc tại Công viên nghĩa trang Thanh Bình (Nam Định) tự ý nghỉ việc khiến dịch vụ hỏa táng tại đây phải tạm dừng.

Tối 8/5, trả lời PV VTC News, ông Trần Đình Giao - Chủ tịch HĐQT Công ty Dịch vụ tang lễ Hoàng Long (gọi tắt Công ty Hoàng Long, trụ sở tại huyện Mỹ Lộc, Nam Định) cho biết, gần 40 nhân viên công ty tự ý nghỉ việc nên hoạt động tại Công viên nghĩa trang Thanh Bình (thuộc Công ty Hoàng Long) phải tạm dừng.

Cụ thể, hôm nay, 36 người của công ty là các cán bộ công nhân viên tổ tầng 1, tổ tầng 2, tổ nhà lò tự ý nghỉ việc.

Theo ông Giao, sự việc xảy ra quá đột xuất khiến công ty trở tay không kịp, những người đăng ký dịch vụ hỏa táng cho người đã mất cũng gặp khó khăn.

Sau đó, công ty phải thay đổi kế hoạch, hỗ trợ xe tang đưa 33 trường hợp đăng ký hỏa táng sang Đài hóa thân hoàn vũ tại TP Hải Phòng để thiêu.

"Có một trường hợp hoàn cảnh gia đình khó khăn, chúng tôi hỗ trợ họ xe tang và xe khách để đưa thi thể đi thiêu tại Hải Phòng.

Sáng mai (9/5), chúng tôi sẽ họp với tất cả các nhân viên vừa tự ý nghỉ việc. Những ai không tới họp, không đi làm, chống đối thì chúng tôi sẽ cho nghỉ việc và sau đó thực hiện tuyển mới. Trường hợp mọi người đi làm thì công việc sẽ diễn ra bình thường", ông Giao nói.

Công viên nghĩa trang Thanh Bình.

Trước đó, thông tin với PV VTC News, ông Giao cho hay, ông nhận được phản ánh qua điện thoại từ một số đơn vị dịch vụ về việc Công ty TNHH MTV Dịch vụ tang lễ Trường Dương (Công ty Trường Dương) có những lùm xùm trong việc thu tiền dịch vụ hỏa táng.

Ông Giao cho biết, ngày 20/6/2017, Công ty Hoàng Long ra thông báo số 20A nêu rõ: Từ 1/7/2017, giá dịch vụ hỏa táng đối với các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Hà Nam là 4,3 triệu đồng/ca.

Tuy nhiên, theo phản ánh từ các đơn vị dịch vụ ông Giao được biết, Công ty Trường Dương (đại lý độc quyền số 1 tại tỉnh Nam Định của Công ty Hoàng Long) nhận dịch vụ phục vụ hỏa táng cho người qua đời lại thu phí hỏa táng từ 5,5 đến hơn 6 triệu đồng/ca.

Thậm chí, công ty này còn “làm luật” khi xe tang để chở di quan chỉ được lấy xe của Công ty Trường Dương.

Trong khi đó, bà Phạm Thị Ánh Tuyết – Giám đốc Công ty Trường Dương khẳng định không có chuyện công ty dùng xã hội đen cũng như nâng phí dịch vụ hỏa táng.

Tiền phí dịch vụ hỏa táng Công ty Trường Dương thu 5,5 triệu đồng/ca theo đúng hóa đơn được Công ty Hoàng Long viết ra. Kể cả các đơn vị dịch vụ tang lễ cũng chỉ thu mức phí trên. Số tiền chênh lên là tiền các dịch vụ đi kèm khác như xe tang, áo quan, bàn vong…

“Phí dịch vụ hỏa táng thu toàn quốc là 5,5 triệu/ca thể hiện ở hóa đơn. Nộp về cho Công ty Hoàng Long bao nhiêu là thỏa thuận giữa 2 doanh nghiệp", bà Tuyết nói.

Liên quan đến vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định ra quyết định bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với 3 nghi phạm về hành vi cưỡng đoạt tài sản quy định tại Điều 170 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo điều tra ban đầu, sau khi ký hợp đồng độc quyền với Công ty Hoàng Long thì Công ty Trường Dương liên hệ với các cơ sở dịch vụ tang lễ tại tỉnh Nam Định để thông báo và đề nghị cơ sở khi nhận dịch vụ hỏa táng thì thông báo cho Công ty Trường Dương với thỏa thuận mỗi ca 10,5 triệu đồng. Trong đó, 5,5 triệu đồng là tiền hỏa táng, còn lại là dịch vụ xe tang, nhang đèn…

Từ tháng 11/2019, 3 nghi phạm là Nguyễn Hữu Quang, Trần Xuân Hà, Bùi Hải Quang cùng một số kẻ khác xuống huyện Giao Thủy, Xuân Trường, Hải Hậu (tỉnh Nam Định) có hành vi đe dọa một số cơ sở dịch vụ tang lễ, sau đó gặp trực tiếp để yêu cầu các cơ sở dịch vụ tang lễ khi nhận được các ca hỏa táng phải thông báo cho chúng biết, mỗi ca phải nộp thêm 500 nghìn đồng.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, các nghi phạm chiếm đoạt 39 triệu đồng của 5 bị hại.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đang tiếp tục điều tra, mở rộng án.


Tác giả: MINH KHANG - NGUYỄN HUỆ

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: đài hóa thân , Nam Định

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok