Du lịch

Gần 200 đại biểu dự chính sách đối thoại du lịch bền vững ở Hạ Long

Ngày 19/6 tại TP. Hạ Long, Quảng Ninh sẽ diễn ra Đối thoại chính sách cao cấp về du lịch bền vững APEC. Dự kiến, sự kiện có sự tham gia của 150 đại biểu đến từ các nền kinh tế thành viên APEC và các diễn giả, hiệp hội du lịch uy tín đến từ nhiều nước trên thế giới.

Thông tin này được ông Huỹnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa ra trong cuộc họp báo diễn ra tại Hà Nội.

Dự kiến, sự kiện có sự tham gia của 150 đại biểu đến từ các nền kinh tế thành viên APEC và các diễn giả, hiệp hội du lịch uy tín đến từ nhiều nước trên thế giới.

Đối thoại Chính sách cao cấp về du lịch bền vững APEC sẽ là cơ hội để các nền kinh tế cùng chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận biện pháp tăng cường hiệu quả hợp tác, hội nhập trong khu vực, nhất là trong lĩnh vực phát triển du lịch bền vững.

Đối thoại chính sách cao cấp về du lịch bền vững APEC là sáng kiến của Việt Nam nhằm đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững trong APEC

Dự kiến, các nhà lãnh đạo du lịch APEC sẽ thông qua Tuyên bố về phát triển bền vững, bao gồm các khuyến nghị, định hướng cụ thể để phát triển du lịch bền vững tại khu vực APEC như lồng ghép các nguyên tắc của du lịch bền vững trong tất cả các hoạt động du lịch và lữ hành; thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư để phát triển cơ sở hạ tầng và dịch vụ du lịch một cách bền vững; khuyến khích nhu cầu tiêu dùng và sản xuất bền vững trong ngành Du lịch; đo lường và giám sát sự thành công của các hành động thúc đẩy du lịch bền vững; nghiên cứu chuyên sâu để thích ứng và tận dụng những công nghệ mới để phát triển du lịch thông minh và bền vững; xây dựng một khuôn khổ hợp tác thống nhất cho hành động chung trong APEC để bảo đảm tính bền vững của du lịch và lữ hành.

Những năm gần đây, APEC đang trở thành điểm đến hấp dẫn và thân thiện đối với du khách trong và ngoài khu vực. Năm 2016, các điểm đến APEC thu hút 415 triệu lượt khách quốc tế, đóng góp 1.300 tỷ USD vào GDP khu vực. Riêng tại Việt Nam vào năm 2016, 10 thị trường nguồn khách du lịch hàng đầu của Việt Nam đều là nền kinh tế thành viên APEC.

Đối thoại chính sách cao cấp về du lịch bền vững APEC là sáng kiến của Việt Nam nhằm đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững trong APEC, đồng thời hưởng ứng Năm quốc tế về Du lịch bền vững vì sự phát triển của Liên Hợp quốc.

Tác giả: H.T

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Hạ Long , du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok