Số hóa

Gần 1/3 dân số Việt Nam 'đam mê' chơi game

Theo báo cáo của Newzoo, chỉ tính 6 tháng đầu năm 2017, số lượng người chơi game ở Việt Nam là 32,8 triệu người, chiểm khoảng 35% dân số.

Với lượng người chơi như trên, tổng chi phí cho game tại Việt Nam sẽ lên tới 365 triệu USD (tức khoảng 8.200 tỷ đồng). Con số này giúp cho thị trường game trong nước vươn lên vị trí thứ 28 trong danh sách các khu vực có doanh thu lớn nhất thế giới.

Đáng chú ý là số lượng game thủ nữ chơi trên hệ máy PC và laptop lên đến 43%, trong số này thì 23% có độ tuổi trung bình từ 21 đến 35. Đây là nhóm tuổi có khả năng chi tiêu cho game rất cao do đã đi làm và có thu nhập.


Theo đó, trào lưu streaming game cũng đang bùng nổ ở Việt Nam khi có tới 59% game thủ có nhu cầu xem video game hay xem người khác chơi game. Con số này được dự đoán sẽ còn tăng cao trong thời gian tới. Hiện số lượng game thủ eSports tại Việt Nam là khoảng 3,8 triệu người.

Báo cáo cũng cho biết 45% game thủ sở hữu tay cầm chơi game và 73% sở hữu chuột chơi game. Con số này cho thấy thị trường thiết bị ngoại vi tại Việt Nam vẫn còn rất hứa hẹn, cũng như khả năng đầu tư mạnh mẽ của game thủ.

Tác giả: Đức Trọng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: chơi game , Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok