Pháp luật

Gã cháu họ với dã tâm thiêu chết 10 người trong gia đình

Sau khi đổ 5 lít xăng vào trong căn nhà có 10 người bà con đang ngủ, gã cháu họ châm cho lửa bùng lên rồi rời hiện trường.

Ngày 21-2, TAND TP HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Tạ Văn Khải 15 năm tù về tội "Giết người".

Khải là đối tượng khiến dư luận phẫn nộ khi đổ xăng phóng hỏa định thiêu chết 10 người trong một gia đình là họ hàng với gia đình mình. Vụ án chấn động này xảy ra ở quận 6, TP HCM hồi đầu năm 2019.

Chân dung kẻ phóng hỏa, toan giết 10 người thân

Hồ sơ thể hiện Khải là cháu họ anh Huỳnh Nghĩa (cư trú tại quận 6, TP HCM). Dù là thân thích nhưng Khải ganh ghét vì gia đình anh Nghĩa giàu hơn gia đình Khải. Không chỉ thế, Khải luôn nghĩ anh Nghĩa khinh thường mình.

Từ đó, Khải nhiều lần tìm cách đập phá tài sản nhà anh Nghĩa.

Chiều 9-2-2019, Khải mang theo một con dao dài 50 cm đến kho hàng do anh Nghĩa quản lý. Tới nơi, Khải cầm dao chém hỏng cửa nhôm và camera ghi hình ở kho hàng.

Khuya hôm sau, Khải rủ thêm một người khác (cũng là cháu anh Nghĩa) dùng sơn xịt lên cửa nhà Nghĩa. Hai đối tượng sơn dòng chữ "Nợ máu phải trả bằng máu" dưới nền xi măng, phía trước hiên nhà.

Rạng sáng 14-2-2019, cả hai lại lén lút đổ một đống bê tông, rải giấy vàng mã xung quanh nhà anh Nghĩa. Xem camera và phát hiện thủ phạm "khủng bố" gia đình bấy lâu nay chính là hai người cháu họ, anh Nghĩa đến cơ quan công an trình báo.

Khải không có ý định dừng hành vi côn đồ. Rạng sáng 20-2-2019, người này mua 5 lít xăng mang tới đổ xuống trước cửa nhà anh Nghĩa. Thấy xăng chảy lênh láng vào bên trong, Khải lấy ổ khóa mang theo móc vào khoen cửa bên ngoài. Hỏa hoạn bùng lên sau khi lửa được châm.

Lúc này, 10 người đang ngủ trong nhà (trong đó có 2 trẻ em) chịu cảnh khói, lửa bủa vây. Cả gia đình nhanh trí chạy lên sân thượng và leo sang nhà bên cạnh. Đám cháy không gây thiệt hại về nhân mạng nhưng vợ anh Nghĩa bị thương trong khi chạy ra khỏi nhà.

Đến đầu tháng 12-2019, cơ quan công an bắt tạm giam Tạ Văn Khải.

Tác giả: Di Lâm

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok