Số hóa

Foxconn mua Belkin, Linksys cho tham vọng làm nhà thông minh

Thương vụ trị giá 866 triệu USD giúp Foxconn sở hữu Belkin cùng hai thương hiệu của công ty này là Linksys và Wemo.

Theo The Verge, Foxconn vừa công bố sẽ mua lại Belkin cùng hai thương hiệu nổi tiếng mà công ty này sở hữu là thiết bị mạng Linksys và thiết bị nhà thông minh Wemo. Giá trị của thương vụ là 866 triệu USD và được công ty có trụ sở tại Đài Loan trả hoàn toàn bằng tiền mặt.

Tuy nhiên, thỏa thuận mua lại này vẫn chưa thực sự hoàn tất do phải chờ Ủy ban đầu tư nước ngoài của Mỹ thông qua. Trước đó, chính phủ Mỹ cũng từng từ chối một thương vụ tương tự là Broadcom muốn mua lại Qualcomm với giá được cho là khoảng 165 tỷ USD. Thương vụ giữa Belkin và Foxconn cũng không dễ để thành công do liên quan đến công nghệ viễn thông - loại hình kinh doanh nhạy cảm với Mỹ nhiều năm gần đây.

Công ty con của Fonxconn là Foxconn Interconnect Technology sẽ chịu trách nhiệm quản lý Belkin nếu thương vụ thành công.

Belkin sở hữu cả Weno và Linksys.

Belkin là công ty của Mỹ thành lập năm 1983 nổi tiếng với các sản phẩm liên quan đến phụ kiện điện thoại, máy tính cũng như các dòng sản phẩm phổ biến ngày nay như pin dự phòng, cáp sạc, cáp dữ liệu, kết nối. Năm 2013, Belkin cũng có thương vụ thâu tóm thương hiệu thiết bị mạng đình đám là Linksys từ Cisco. Belkin cũng có dấu ấn đậm nét ở mảng thiết bị thông minh với thương hiệu Wemo chuyên sản xuất ổ cắm, đèn và các cảm biến thông minh.

Foxconn được biết đến nhiều trong vai trò là nhà sản xuất chuyên lắp ráp các thiết bị của Apple. Một nửa doanh thu của công ty hiện vẫn đến từ các thỏa thuận sản xuất iPhone với "Quả táo". Đây cũng là đối tác lớn và quan trọng nhất của Apple trong sản xuất phần cứng. Tuy nhiên, những động thái mới cho thấy Foxconn đang muốn mở rộng hoạt động kinh doanh, giảm sự phụ thuộc vào Apple.

Việc sở hữu Belkin sẽ giúp Foxconn tiến bước vào mảng kinh doanh nhà thông minh được cho là rất tiềm năng. Hãng có thể sẽ mở rộng các danh mục sản phẩm thông minh dưới thương hiệu Wemo cũng như phát triển lại thương hiệu Linksys.

Tác giả: Tuấn Hưng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: thương hiệu , công ty , FOXCONN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok