Xe

Ford trả 1.000 USD cho mỗi chiếc Ranger 2006 đến sửa túi khí

Ford đang thực hiện động thái thu hồi quyết liệt và tinh tế bằng cách tặng 1.000 USD cho các đại lý tìm ra và sửa chửa những chiếc Ranger đời 2006 bị lỗi túi khí.

Mùa đông năm ngoái, Ford đã đưa ra cảnh báo không nên lái xe đối với các chủ sở hữu của Ranger 2006 vì chiếc xe có khả năng bị lỗi túi khí Takata. Ban đầu dự định có tổng cộng có 36.330 có khả năng dính lỗi. Con số này sau đó được điều chỉnh thành 33.320 chiếc.

Lỗi túi khí Takata có thể khiến người lái tử vong vì phát nổ khi có va chạm đồng thời mang những mảnh vỡ kim loại vào cabin.

Tuy nhiên, theo Automotive News và phát ngôn viên của Ford Elizabeth Weigandt, nhà sản xuất ôtô này chỉ mới sửa chữa khoảng 75% số xe bán tải bị thu hồi. Do đó, hãng quyết định thực hiện hành động để ngăn chặn thương tích nghiêm trọng có thể xảy ra đối với người lái xe.

Ford sẽ thưởng cho các đại lý của mình một khoản 1.000 USD cho mỗi chiếc Ranger mà họ kiểm tra và sửa chữa. "Chúng tôi muốn có được những chiếc xe này càng nhanh càng tốt", phát ngôn viên tuyên bố. Mẫu Ford Ranger bị ảnh hưởng bởi thu hồi này được sản xuất từ tháng 8 đến tháng 12/2005 tại cơ sở lắp ráp của Ford đã đóng cửa tại St. Paul Minnesota.

Ford đã thu hồi được 75% số xe Ranger đời 2006, việc thưởng tiền sẽ giúp hãng nhanh chóng tìm ra và khắc phục những chiếc xe lỗi.

Ít nhất có hai trường hợp tử vong đã xảy ra từ những lỗi của mẫu Ranger, cả hai đều liên quan đến lỗi túi khí Takata. Lỗi bơm hơi khiến túi khí phát nổ khi có va chạm, và phát tán cả những mảnh kim loại vào bên trong cabin của xe, nó giống như 1 quả lựu đạn.

Việc thu hồi xe vì lỗi túi khi Takata là một trong những vụ thu hồi ôtô lớn nhất trong lịch sử. Hậu quả là chính Takata đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào năm 2017 và đã khắc phục thiệt hại.

Tác giả: Tuấn Khanh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Ranger 2006 , Ford

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok