Xe

Ford sắp ra xe bán tải rẻ hơn Ranger

Ford đang phát triển một mẫu xe bán tải giá rẻ hơn Ranger, được cho là có thể dùng chung cơ sở gầm bệ với Focus, dự kiến ra mắt vào cuối năm sau, giá chưa đến 20.000 USD (tương đương 460 triệu đồng).

Hiện chưa có thông tin chính thức, nhưng theo trang Automotive News, mẫu xe bán tải mới của Ford đã được giới thiệu đến các đại lý vào tháng trước. Mẫu xe này được cho là đã được nhiệt liệt hoan nghênh và có diện mạo khá giống Ranger thế hệ đầu.

Theo thông tin trước đó, đây sẽ là một mẫu xe bán tải cỡ nhỏ, khung gầm liền khối, có thể dùng chung cơ sở gầm bệ với Ford Focus. Mẫu xe này được cho là có mã sản phẩm P758 và sẽ được sản xuất tại Hermosillo, Mexico.

Nhà máy này hiện sản xuất các mẫu Ford Fusion và Lincoln MKZ, nhưng dự kiến cả hai sẽ không còn được sản xuất trong tương lai gần. Khi tuyên bố khai tử mẫu MKZ vào tháng 1, Lincoln đã cho biết, nhà máy lắp ráp ở Mexico sẽ bắt đầu sản xuất các mẫu xe mới của Ford nhưng từ chối tiết lộ thêm thông tin.

Ford hiện vẫn giữ kín thông tin về mẫu bán tải mới, nhưng kỳ vọng mẫu xe này sẽ bán chạy, vì công ty được cho là đặt mục tiêu doanh số hàng năm hơn 100.000 xe.

Quan trọng hơn, giá bán tiêu chuẩn dưới 20.000 USD sẽ khiến mẫu xe này trở thành một trong những mẫu bán tải rẻ nhất trên thị trường Mỹ. Vị trí này hiện thuộc về Nissan Frontier 2019 với giá bán chỉ từ 19.290 USD. Tuy nhiên, thế hệ mới của Frontier - phiên bản 2021 có thể sẽ đắt hơn nhiều so với phiên bản hiện tại.

Dự kiến mẫu xe bán tải này sẽ có giá rẻ hơn Ranger hơn 4.000 USD. Điều này rất quan trọng vì việc không còn Focus và Fiesta khiến danh mục sản phẩm của Ford tại Mỹ thiếu nghiêm trọng các mẫu xe giá rẻ.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: bán tải Focus , xe bán tải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok