Xe

Ford khai trương máy bán ô tô tự động khổng lồ ở Trung Quốc

Đây là kết quả hợp tác giữa Ford và bộ phận Tmall của Alibaba.

Máy bán hàng tự động này được thiết kế để phục vụ chương trình lái thử “Super Test Drive” của Ford, đặt tại quận Bạch Vân, Quảng Đông, với sức chứa 42 xe.

Để có thể lấy xe, khách hàng phải dùng điện thoại thông minh (smartphone) để đặt hẹn và giữ xe. Sau đó, khách hàng phải điền thông tin, trả một khoản phí nhỏ và chụp ảnh... selfie.

Khi đến nhận xe, khách hàng sẽ bước vào một toà nhà nhỏ và được xác thực bằng chính ảnh selfie mà họ đã chụp và gửi lúc trước.

Sau khi đã được hệ thống xác thực, khách hàng sẽ chờ một lúc để nhận xe lái thử. Máy bán xe tự động của Ford về cơ bản cũng giống các máy bán nước ngọt tự động, chỉ là kích thước lớn hơn nhiều lần. Hệ thống sẽ chuyển đúng xe khách chọn xuống. Khách hàng chỉ việc lên xe và lái đi thử trong 3 ngày.

Ford cho biết hãng muốn cho khách hàng có thoải mái thời gian trải nghiệm xe, nên triển khai chương trình hẳn 3 ngày, thay vì chỉ vài tiếng như các cuộc thử xe thông thường.

Khi trả xe, khách hàng có thể chọn xe khác để lái thử hoặc đặt hẹn với một đại lý của Ford.

Thông thường các hãng không thu phí đối với khách lái thử xe, nhưng với hệ thống máy bán hàng tự động này, Ford có thu một chút phí. Nếu sau khi lái thử, khách hàng quyết định mua xe, thì hãng sẽ hoàn trả tiền phí lái thử xe cho khách.

Hiện nay, máy bán hàng tự động phục vụ chương trình lái thử xe này của Ford tại Trung Quốc có các mẫu: Mondeo, Mustang, Explorer và Taurus .

Sự kiện lái thử Super Test Drive của Ford tại Trung Quốc sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 23/4.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok