Xe

Ford Explorer thế hệ mới có thêm phiên bản ST công suất hơn 400 mã lực

Giống như những gì đã làm trước đó với dòng Edge, Ford được cho là sẽ bổ sung phiên bản cao cấp nhất - ST - cho Explorer ở thế hệ mới.


Ford Explorer thế hệ mới trên đường chạy thử

Ford Explorer thế hệ mới trên đường chạy thử

Theo TheTruthAboutCars, phiên bản mới Explorer ST sẽ được trang bị động cơ V6 3.0L tăng áp kép tương tự như các mẫu xe Lincoln Continental và MKZ, với công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 542 Nm. Tuy nhiên, ở Explorer ST, động cơ này được cho là sẽ mạnh mẽ hơn đôi chút.

Ngoài động cơ, so với các phiên bản khác, Explorer ST sẽ được nâng cấp hệ thống giảm xóc, phanh, và có thể là cả hệ thống lái. Nhiều khả năng, hình thức xe cũng sẽ có một chút khác biệt, với bộ bodykit cá tính hơn, cbộ vành lớn hơn, cùng một số thay đổi bên trong xe.

Sử dụng cơ sở gầm bệ CD6 có độ tuỳ biến cao - có thể hỗ trợ cả hệ dẫn động cầu trước, cầu sau và 4 bánh toàn thời gian, Ford Explorer thế hệ mới - phiên bản 2020 được cho là sẽ giữ nguyên trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.3L của thế hệ hiện tại. Trong khi đó, động cơ V6 3.3L từng được trang bị cho mẫu xe F-150 sẽ thay thế cho động cơ V6 3.5L. Ngoài ra, phiên bản động cơ hybrid cũng có thể sẽ góp mặt.

Ford hiện cũng đang phát triển thế hệ mới cho Lincoln Aviator - người anh em của Explorer, dự kiến với 2 lựa chọn động cơ: V6 3.0L và hybrid. Cả 2 đều được trang bị hộp số tự động 10 cấp, giống như các mẫu xe Ford khác.

Dự kiến Ford Explorer thế hệ mới sẽ có màn ra mắt vào cuối năm nay và có mặt trên thị trường vào năm sau.

Thêm một số hình ảnh Ford Explorer thế hệ mới trên đường chạy thử:

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok