Thể thao

FLC Thanh Hóa - Sài Gòn: “Kịch hay” bởi các ông chủ

Có lẽ ngay cả HLV Đức Thắng ngày rời sân Thống Nhất cũng không thể nghĩ đến kịch bản lần đầu quay lại cabin kỹ thuật lại đối đầu chính Sài Gòn FC. Nhưng các ông chủ FLC Thanh Hóa đã tạo nên một cuộc đối đầu kịch tính như thế khi mời Đức Thắng về làm HLV đội bóng xứ Thanh.

Trước hết, HLV Nguyễn Đức Thắng không phải là cái tên quá xa lạ với sân cỏ Việt Nam. Dấu ấn của ông thầy sinh năm 1976 bắt đầu từ đội Thể Công và đội tuyển quốc gia.

Từ giã nghiệp cầu thủ, mùa bóng 2015, ông cùng CLB hạng Nhất Hà Nội thăng hạng và chuyển vào TP.HCM với tên gọi Sài Gòn FC. Không có nhiều cầu thủ xuất sắc, nhưng thi đấu ở giải VĐQG, ông đã đưa Sài Gòn FC về đích thứ 5, một thành tích được xem là ấn tượng.

Chất lính và cá tính

Đầu mùa bóng này, chưa đầy 24 giờ khi bầu Đại xuất hiện ở vị trí Chủ tịch CLB Sài Gòn, ông tuyên bố rời đội bóng. Sự ra đi của ông đã kéo theo rất nhiều học trò rời sân Thống Nhất với nhiều lý do khác nhau, trong đó có nhiều trụ cột như Văn Thuận, Huỳnh Thanh, Ngân Văn Đại, Trọng Đại…và điều đó khiến Sài Gòn của tân HLV Tài Em đang chật vật đứng thứ 12 BXH V-League 2018.

Đức Thắng sẽ đối đầu với đội bóng cũ Sài Gòn FC ngay trên sân nhà Thanh Hóa. Ảnh: Internet

Ông thầy trẻ người Hà Nội là một trong 5 HLV Việt Nam vừa được FIFA cấp bằng Pro, một bằng cấp cao nhất trong thế giới huấn luyện bóng đá. Ban lãnh đạo FLC cho rằng Đức Thắng là một HLV trẻ, rất cởi mở và niềm nở với giới truyền thông đại chúng. Cựu cầu thủ Thể Công rất biết cách trọng dụng cầu thủ cá tính, biết ứng dụng các bài tập mới trong tập luyện và xây dựng được đội bóng có tính hệ thống cao.

Trong ngày ký hợp đồng với Đức Thắng, các ông bầu FLC Thanh Hóa không giấu được tham vọng, với cá tính đầy chất lính thì tân HLV này sẽ có cách để chỉ đạo đội bóng được cho là đang có những sự phức tạp về mặt nhân sự. Đức Thắng có nhiệm vụ thu hẹp khoảng cách 6 điểm so với Hà Nội, tiếp tục cuộc đua V-League 2018 lẫn xây dựng hệ thống đào tạo trẻ.

Nhận lời dẫn dắt FLC Thanh Hóa sẽ là một thử thách lớn trong sự nghiệp cầm quân của HLV Đức Thắng bởi so với Sài Gòn, áp lực tại xứ Thanh lớn hơn rất nhiều. Nơi đây đồng đội Triệu Quang Hà, các đàn anh Lê Thụy Hải, Mai Đức Chung, Vũ Quang Bảo và 2 ông thầy ngoại được cho là thất bại khi ngồi ghế HLV và phải ra đi. Công việc đầu tiên của người đàn ông cá tính này là ổn định đội bóng trong phòng thay đồ.

Trận thắng thứ 3

Khá oái oăm khi ngày chính thức ngồi trong cabin chỉ đạo đội bóng cũng là ngày đối đầu với đội bóng cũ Sài Gòn FC ngay trên sân nhà Thanh Hóa. Hẳn HLV Đức Thắng sẽ có khá nhiều cảm xúc khi cầm quân chống lại chính đội bóng mà ông đã dành nhiều tâm huyết trong mấy năm qua.

Nhưng công việc lúc này của ông là bằng mọi cách kiếm trọn 3 điểm cho ngày đầu ra mắt khán giả xứ Thanh. Nếu điều đó xảy ra thì đây là chiến thắng thứ 3 của đội bóng xứ Thanh tại V-League mùa này.

Cùng HLV Đức Thắng, các cầu thủ FLC Thanh Hóa đang hướng tới trận thắng thứ 3 của mùa bóng. Ảnh: Internet

Có lẽ Đức Thắng còn hiểu Sài Gòn FC hơn cả tân HLV Tài Em, người mới tiếp quản đội bóng thời gian rất ngắn trước mùa bóng. Những cái tên như Hữu Sơn, Trần Vũ, Quốc Long và Ngọc Duy đều không gây bất ngờ với HLV Đức Thắng.

Những người am hiểu chuyên môn đều cho rằng, nếu Trọng Hoàng, Văn Bình, Đình Tùng và các cầu thủ FLC Thanh Hóa chịu đá thì Sài Gòn FC không phải là đối thủ của đội bóng xứ Thanh. Dàn cầu thủ FLC Thanh Hóa đa phần đã từng ăn cơm tuyển quốc gia, đầy kinh nghiệm chinh chiến V-League 2018 và tất nhiên đều là cầu thủ có cá tính.

Không có nhiều thời gian chuẩn bị, nhưng nếu sắp xếp đội hình một cách hợp lý, FLC Thanh Hóa hoàn toàn có thể giành chiến thắng, thậm chí là trận thắng đậm trước đội khách Sài Gòn. Nếu điều đó lại diễn ra trong bối cảnh Hà Nội FC gặp khó khăn trên sân Thống Nhất thì V-League 2018 sẽ trở nên hay hơn và đáng xem hơn rất nhiều.

Tác giả: An Thanh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok