Thể thao

FLC Thanh Hóa chưa yên

Những chia sẻ mới nhất của cựu HLV FLC Thanh Hóa Mihail Marian đã khiến đội bóng xứ Thanh tiếp tục đối mặt với những rắc rối ở nội bộ, nhất là nhóm cầu thủ và trợ lý HLV bị tố bắt tay loại HLV người Romania

Vụ việc HLV Mihail Marian cho rằng có 5 thành viên của FLC Thanh Hóa cố tình "cưa ghế", buộc ông phải từ chức chỉ sau 4 vòng đấu của Nuti Café V-League 2018 tưởng như đã chìm xuống thì bất ngờ ngày 13-4, nhà cầm quân người Romania lại tiếp tục vạch trần chi tiết hơn nữa về những gì mà ông trực tiếp trải qua ở đội bóng xứ Thanh trong 4 tháng qua.

"Tôi kể sự thật không phải để bao biện cho thất bại chuyên môn, chỉ muốn bảo vệ danh tiếng trước những thông tin bị chính các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện cố tình bóp méo, sau khi tôi chia tay đội bóng. Nói chính xác hơn, có 5 cầu thủ đã cố tình vi phạm nội quy đội bóng, 1 người khác thậm chí còn trực tiếp chống đối, tìm cách loại tôi càng sớm càng tốt. Năm người vi phạm mà tôi nhắc đến là Đinh Tiến Thành, Mai Tiến Thành, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Xuân Thành và Van Bakel. Người cố tình quấy phá tôi trên sân là tiền đạo Pape Omar, con cưng của đội bóng và người hâm mộ Thanh Hóa" - ông Mihail chia sẻ.

Trọng Hoàng (phải) là một trong những cầu thủ đáng chú ý ở trận gặp B.Bình DươngẢnh: HẢI ANH

Theo HLV người Romania, 5 cầu thủ ông kể tên đã tự ý ra khỏi khách sạn đi mua nước ngọt và bánh sử dụng 45 phút trước khi đội bóng ra sân 19 Tháng 8 Nha Trang để tập luyện, chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà Sanna Khánh Hòa BVN vào ngày 5-4 (FLC Thanh Hóa thua 1-3). "Tôi ngồi ở sảnh chờ con trai mình bay ra thăm thì bất ngờ chạm mặt nhóm cầu thủ này. Chỉ có Van Bakel quay sang chào tôi, 4 người còn lại im lặng đi thẳng vào thang máy, họ coi như không có sự xuất hiện của tôi, họ coi thường nội quy tôi đề ra, cũng chẳng thèm giải thích. Lúc đó, tôi hiểu quyết định thông báo với Chủ tịch FLC Thanh Hóa Doãn Văn Phương là sẽ chia tay đội bóng ngay trước trận đấu với Sanna Khánh Hòa BVN là chính xác. Ngay sau trận đấu, tôi đã giữ đúng lời nói với anh Phương, tôi tự nguyện ra đi" - HLV Mihail Marian cho biết.

Ông Mihail cũng nói nhiều về Pape Omar và trợ lý HLV Hoàng Thanh Tùng, 2 nhân vật mà chính ông tin rằng đã ngấm ngầm tìm cách loại ông khỏi đội bóng, cũng giống như trường hợp của HLV Ljupko Petrovic mùa giải trước. "Tôi và Petrovic từng nói chuyện, ông ấy cảnh báo tôi về trợ lý Hoàng Thanh Tùng, người cố tình để cho mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn. Còn Omar, cậu ta liên tục phá hỏng chiến thuật của tôi ở 2 trận đấu thua Quảng Nam và Sanna Khánh Hòa BVN, cậu ta cũng là người lôi kéo nhóm cầu thủ chủ lực chống đối tôi" - chuyên gia người Romania giãi bày.

Trong khi đó, Đinh Tiến Thành, 1 trong 5 cầu thủ bị tố cáo, cho rằng HLV Mihail ở khác khách sạn với đội nên hai bên không có nhiều dịp tiếp xúc nhau ngoài sân bóng, vì thế những cáo buộc là vô căn cứ.

Nhiều người cho rằng lãnh đạo CLB cần phải có những biện pháp thật mạnh tay để sớm ổn định tình hình, sớm giúp FLC Thanh Hóa trở lại cuộc đua vô địch. Chủ tịch CLB, ông Doãn Văn Phương, khẳng định: "Người thông thái sẽ hiểu có vấn đề trong những cáo buộc của HLV Mihail. Tôi nghĩ đội bóng đôi co ở thời điểm này với người cũ là không đáng. Lãnh đạo CLB đã trấn an tinh thần toàn đội, động viên các em và ban huấn luyện nỗ lực hết mình, sớm trở lại cuộc đua vô địch".

Thanh Hóa sẽ làm khách B.Bình Dương vào ngày 15-4.

HAGL làm nóng sân Thống Nhất

Được xem là trận cầu tâm điểm của vòng 5 Nuti Café V-League 2018, cặp đấu giữa chủ nhà Sài Gòn FC và HAGL diễn ra lúc 18 giờ ngày 14-4 (VTV6) hứa hẹn sẽ thu hút khán giả đến sân Thống Nhất cổ vũ. Trong bối cảnh bầu Đức bất mãn và lên kế hoạch rút HAGL khỏi các giải đỉnh cao quốc nội, người hâm mộ rất muốn động viên tinh thần lứa tài năng trẻ như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh...

Ở 2 trận đấu đáng chú ý trong ngày, SHB Đà Nẵng sẽ tiếp Hà Nội FC (BĐTV, 17 giờ) và Nam Định gặp TP HCM (TTTT HD, 18 giờ). Trong trận đấu sớm vòng này, Sanna Khánh Hòa BVN thắng Than Quảng Ninh 1-0 tối 13-4.

Tác giả: Anh Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: FLC Thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok