Thể thao

FIFA: Hà Nội FC - CLB trẻ với CĐV nhiệt huyết

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới đã thực hiện một phóng sự giành riêng cho Hà Nội FC với những chia sẻ của các CĐV và cầu thủ đội bóng ngay trước trận quyết định tranh ngôi vô địch của mùa giải.

Được thành lập từ năm 2006 với tiền thân là CLB Hà Nội T&T, trải qua hơn 10 năm góp mặt trong làng bóng đá nước nhà, dù CLB Hà Nội T&T đã đổi tên thành CLB Hà Nội FC nhưng niềm khát khao phấn đấu, rèn luyện để trở thành một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất Việt Nam vẫn không thay đổi.

Cho đến nay, Hà Nội FC vẫn là đội bóng duy nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam lập được kỳ tích vô tiền khoáng hậu thăng 3 hạng liên tiếp trong 3 năm (từ hạng Ba năm 2006 lên dự sân chơi cao nhất QG V.League năm 2009). Cùng với đó, Hà Nội FC đã gia nhập vào “ngôi nhà của những CLB giàu truyền thống nhất Việt Nam” khi chỉ sau 5 năm góp mặt ở V.League đã sưu tập cho mình hai chức Vô địch V.League (năm 2010 và 2013), 1 ngôi Vô địch Siêu cúp QG (2010), 2 chức Á quân V.League (2011, 2012) và 1 danh hiệu Á quân Cúp QG (2012).

Sở hữu đội hình đồng đều, ổn định cả về nhân sự lẫn phong độ, CLB luôn nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn lẫn truyền thông. Bên cạnh đó, đội bóng đại diện của Thủ đô đang sở hữu những cầu thủ ngoại đắt giá và chất lượng nhất của bóng đá Việt Nam với những danh hiệu như: Cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2013, Đồng Vua phá lưới V.League 2013...

Hà Nội FC cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam giành quyền đấu trận play-off tranh suất tham dự AFC Champions League 2014 và là một trong hai đại diện của Việt Nam sẽ tham dự giải đấu cấp châu lục AFC Cup 2014. Ngày 4-1-2014 tới đây, CLB sẽ thi đấu trận Siêu Cúp QG khởi đầu mùa giải và mục tiêu là sưu tập thêm vào bộ danh hiệu chiếc cúp Siêu Cúp thứ 2.

Tại mùa giải 2017, CLB Bóng đá Hà Nội FC đang đứng trước cơ hội bảo vệ ngôi vương khi đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 45 điểm có được sau 25 vòng đấu. Để ghi nhận những đóng góp, thành tích lớn lao này, FIFA đã thực hiện một phóng sự về CLB với tiêu đề: Hà Nội FC - CLB trẻ với CĐV nhiệt huyết

Tác giả: Đăng Huy

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

  Từ khóa: FIFA , Hà Nội FC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok