Thể thao

FIFA công bố top 3 đề cử FIFA The Best 2021: Ronaldo bị loại

Robert Lewandowski (Bayern Munich - Ba Lan), Lionel Messi (Barcelona/PSG - Argentina) và Mohamed Salah (Liverpool - Ai Cập) là 3 ứng viên được chọn từ danh sách rút gọn 11 cầu thủ cho danh hiệu được chờ đợi nhất trong đêm Gala The Best diễn ra vào ngày 17/1/2022.

Robert Lewandowski, Leo Messi và Mo Salah là top 3 ứng cử viên FIFA The Best.


Những cái tên đã bị loại khỏi danh sách đó là Karim Benzema, Kevin De Bruyne, Erling Haaland, Jorginho, N'Golo Kante, Kylian Mbappe, Neymar và Cristiano Ronaldo.

Lionel Messi tiếp tục để lại nhiều tranh cãi khi mà anh đã có nửa cuối mùa giải năm 2021 thi đấu không tốt trong màu áo CLB mới, PSG.

Tuy nhiên, việc cái tên của siêu sao Argentina xuất hiện trong danh sách trên là có lý bởi FIFA The Best là giải thưởng cá nhân tính theo màn trình diễn của cầu thủ từ 8/10/2020 đến 7/8/2021. Trong giai đoạn đó, Messi đã ghi được 43 bàn và cung cấp 17 kiến tạo trong màu áo Barcelona, một con số cực kỳ khủng khiếp.

Về phía Lewandowski đã giành được giải thưởng FIFA The Best vào năm 2020, nhưng năm nay anh vẫn tràn đầy triển vọng thắng giải năm 2021 khi chơi ấn tượng trước khung thành với 30 bàn cho Bayern Munich chỉ sau 25 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Tỷ lệ lập công của Salah tại Liverpool thậm chí còn ấn tượng hơn, với biểu tượng người Ai Cập ghi 23 bàn cho ứng viên nặng ký của Premier League mùa này chỉ trong 26 trận đấu. Anh dẫn đầu cuộc săn tìm giải Vua phá lưới ở Anh và vẫn ở trong khoảng cách gần gũi với Lewandowski trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu.

Cùng hạng mục dành cho nam, FIFA cũng đã công bố danh sách rút gọn 3 ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ nữ xuất sắc nhất. Alexia Putellas, người vừa đoạt Quả bóng vàng 2021, sẽ cạnh tranh với người đồng đội Jenni Hermoso trong màu áo Tây Ban Nha cũng như Barcelona và Sam Kerr (Australia/Chelsea).

Pep Guardiola của Man City , Thomas Tuchel của Chelsea và Roberto Mancini của Italia là 3 đề cử cho giải Huấn luyện viên nam xuất sắc nhất. Trong khi đó, Lluis Cortes của Barca, Emma Hayes của Chelsea và Sarina Wiegman của Hà Lan tranh giải Huấn luyện viên nữ xuất sắc nhất.

Giải thưởng FIFA The Best lần đầu tiên được trao vào năm 2016. Ronaldo đang nắm giữ kỷ lục với 2 lần đoạt giải vào các năm 2016 và 2017. Lewandowski, Modric và Messi đều một lần được vinh danh. Trong đó, Lewandowski là người gần nhất đoạt giải này vào năm 2020.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: FIFA The Best 2021 , FIFA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok