Thể thao

Fellaini lập công phút bù giờ giúp M.U giành vé đi tiếp tại Champions League

M.U tiếp tục thi đấu vô cùng nhạt nhoà và tỏ ra bế tắc trong suốt trận đấu, và chỉ nhờ đến khoảnh khắc loé sáng của Fellaini ở phút bù giờ, Quỷ đỏ mới giành thắng lợi tối thiểu để đi tiếp tại Champions League.

Với một đối thủ được đánh giá quá yếu như Young Boys, Mourinho chủ động cho hàng loạt các cầu thủ trụ cột không có phong độ tốt như Pogba hay Lukaku nghỉ ngơi. Man Utd chơi với một đội hình 4-3-3 với nhiều gương mặt không được ra sân thường xuyên gần đây như Jones, Fred hay Valencia.

Tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên, các cầu thủ Man Utd tạo ra sức ép cực lớn trước khung thành Young Boys. Ngay phút thứ 5, Rashford có cơ hội ngon ăn để mở tỉ số trận đấu, đáng tiếc anh lại dứt điểm vọt xà. 9 phút sau, lại là tiền đạo trẻ người Anh được đồng đội trao cơ hội đối mặt với thủ thành đối phương, lần này anh dứt điểm chìm thẳng vào thủ môn Von Ballmoos.

Bàn thắng ở những phút cuối của Fellaini giúp Quỷ đỏ giành thắng lợi tối thiểu

Sự thiếu chắt chiu các cơ hội đã khiến cho Quỷ đỏ kết thúc hiệp 1 với tỉ số hoà. Man Utd tiếp tục là đội kiểm soát bóng và triển khai các đợt tấn công. Trước sức ép kinh khủng, thủ thành của Young Boys vẫn đứng vững.

Nhận thấy sự bế tắc của các học trò, giữa hiệp hai Mourinho lần lượt tung Lukaku, Pogba và Mata vào sân. Tuy vậy, sự thay đổi này khiến M.U không còn tạo ra được quyền kiểm soát tuyệt đối và các cầu thủ Young Boys có những pha đáp trả hết sức đáng chú ý. Phút 70, De Gea đã phải cứu thua ngay trên vạch vôi.

Tưởng rằng đội bóng thành Manchester sẽ phải chia điểm với Young thì bất ngờ nổ ra ở phút bù giờ thứ nhất, từ cú đánh đầu của Lukaku, bóng đến chân Fellaini. Tiền vệ người Bỉ che chắn bóng rồi xoay người dứt điểm vào góc trái hạ gục thủ thành đội khách.

Juventus cũng gành chiến thắng tối thiểu để cùng M.U đi tiếp

Ở trận đấu còn lại của bảng H, Juventus cũng vượt qua Valencia với tỉ số tối thiểu. Phút 55, Ronaldo bứt tốc rồi căng ngang cắt mặt khung thành thuận lợi cho Mandzukic đệm bóng vào lưới ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Với những kết quả trên, Man Utd có 10 điểm, họ tiếp tục đứng thứ hai ở bảng H với 2 điểm kém hơn Juventus và cả 2 đội chắc chắn lọt vào vòng 1/8 Champions League. Trong khi đó, Valencia chắc suất dự Europa League do đang hơn Young Boys tới bốn điểm trong khi chỉ còn một lượt trận, vậy nên lượt cuối chỉ còn là thủ tục.

Tác giả: Đ.Long

Nguồn tin: Báo Nhân đạo và Đời sống

  Từ khóa: giành vé , fellaini , Champions League

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok