Số hóa

Facebook và Instagram thắt chặt các nội dung về chất kích thích

Chính sách mới đã có hiệu lực và được áp dụng cho tất cả các nhóm Facebook bán các sản phẩm rượu và thuốc lá.

Trả lời CNN, người đại diện Facebook cho biết chính sách mới của Facebook được đưa ra nhằm hạn chế việc kinh doanh và giới hạn những nội dung liên quan đến đồ uống có cồn và thuốc lá, bao gồm cả thuốc lá điện tử.

Theo đó, chính sách này cấm các giao dịch mua bán, trao đổi, vận chuyển tặng phẩm cồn, thuốc lá trên hai nền tảng mạng xã hội: Facebook và Instagram. Các doanh nghiệp và nhãn hàng khi đăng tải bài viết có nội dung liên quan đến các mặt hàng này sẽ phải lựa chọn chế độ hiển thị với người trên 18 tuổi.

Facebook và Instagram thắt chặt các nội dung về chất kích thích

Facebook và Instagram kiểm soát nội dung liên quan đến thuốc lá điện tử

Trong một thông báo được gửi qua email, người đại diện Facebook chỉ rõ: “Chúng tôi đang cập nhập chính sách hàng hóa bị hạn chế nhằm cấm bán các đồ uống có cồn, thuốc lá trên các tài khoản Facebook cá nhân và Instagram. Hiện nay, các chính sách thương mại của Facebook đã cấm bán thuốc lá và đồ uống có cồn trên các diễn đàn mua bán của Facebook”.

Các nhóm bán hàng trên Facebook cũng cần phải tuân thủ theo các quy tắc mới. Hiện tại, Facebook đang gửi đi thông báo đến các quản trị viên nhóm và cảnh báo họ về sự thay đổi mới này.

Người đại diện Facebook cho biết: “Facebook sẽ kết hợp sử dụng công nghệ, đánh giá và báo cáo từ cộng đồng để tìm và xóa bất kỳ nội dung nào vi phạm chính sách”.

Tuy nhiên chính sách mới này không được áp dụng cho tất cả các bài đăng trên Facebook và Instagram. Các bài đăng liên quan đến đồ uống có cồn và thuốc lá nhưng không nhằm bán những mặt hàng này sẽ vẫn được phép xuất hiện trên Facebook và Instagram và không bị giới hạn độ tuổi.

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: instagram , Facebook

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok