Số hóa

Facebook lỗi toàn cầu

Người dùng Facebook trên khắp thế giới gặp lỗi về bảng tin từ tối 26/10, trong đó, quảng cáo hiển thị dày đặc, bộ ảnh bị tách thành nhiều ảnh riêng biệt.

Người dùng Facebook khắp nơi trên thế giới đồng loạt báo lỗi hiển thị trên cả bản web lẫn ứng dụng. Trên DownDetector, trang web báo cáo tình hình sự cố và quá trình khôi phục của các dịch vụ Internet, lượng người báo cáo về tình trạng của Facebook tăng vọt từ 22h30 ngày 26/10 (giờ Hà Nội). Trong đó, 65% báo lỗi về "bảng tin".

Trên bản đồ báo cáo sự cố, người dùng ở châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ đang gặp lỗi nhiều nhất.

Một tiếng sau sự cố, "bảng tin" trên Facebook vẫn chưa hiển thị bình thường trở lại. Một số bài viết đăng nhiều ảnh bị tách ra, mỗi ảnh là một "post".

"Facebook mình đang hiển thị toàn nội dung lạ, nhiều người ít tương tác, thậm chí không quen biết lại tràn ngập bảng tin, trong khi không thấy bài viết của bạn bè đâu", Hoàng Xuân, một người dùng tại TP HCM nói.

Trên Twitter, hashtag Facebookdown tràn ngập. Người dùng khắp thế giới liên tục báo lỗi. Theo Hoàng Xuân Tình, lập trình viên đang làm việc tại TP HCM, lỗi này có thể do Facebook đang cập nhật thuật toán mới.

Lượng người dùng báo lỗi Facebook tăng đột biến từ 21h30 ngày 26/10.

New York Post cho biết Facebook đang cố gắng chặn tình trạng hỗn loạn liên quan đến cầu cử ở Mỹ trên mạng xã hội của mình bằng cách sử dụng các thuật toán bảo vệ mà họ đã xây dựng. Còn theo WSJ, trong trường hợp bạo lực hoặc bất ổn nổ ra, mạng xã hội này sẽ có sẵn các công cụ cần thiết. Các biện pháp có thể áp dụng bao gồm việc làm chậm tốc độ lan truyền các bài phát biểu, thay đổi loại nội dung người dùng có thể xem, hạ tiêu chuẩn các bài đăng được xác định là nguy hiểm.

Đến sáng 27/10, News Feed của Facebook đã hoạt động bình thường. Tuy nhiên một số người dùng tại Việt Nam cho biết, trên bảng tin của họ vẫn xuất hiện nhiều quảng cáo và bài đăng của những người ít tương tác.

Facebook chưa đưa ra bình luận nào về sự cố trên.

Tác giả: Khương Nha

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Facebook lỗi , Facebook

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok