Số hóa

Facebook hủy sự kiện lớn nhất năm vì Covid-19

Facebook cho biết đã hủy F8, sự kiện lớn nhất năm của hãng dành cho các nhà phát triển, do lo ngại dịch viêm phổi Covid-19.

"Trước những lo ngại ngày càng tăng xung quanh Covid-19, chúng tôi phải ra quyết định khó khăn: hủy sự kiện F8 trong năm nay để ưu tiên sức khỏe và sự an toàn của các đối tác, nhà phát triển, nhân viên và những người tham gia", đại diện Facebook cho biết. "Chúng tôi dự định thay thế bằng các video và nội dung được phát trực tiếp".

CEO Facebook Mark Zuckerberg tại Hội nghị F8 năm ngoái.

F8 là sự kiện thường niên có cùng quy mô với Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple (WWDC), với khoảng 5.000 người tham dự năm ngoái. Đây là nơi Facebook công bố những tính năng quan trọng của mạng xã hội cũng như ra một số phần cứng mới. Năm nay, Facebook dự kiến tổ chức vào ngày 5 - 6/5, tức khoảng một tháng trước WWDC 2020.

MacRumors nhận định, tác động của Covid-19 đến giới công nghệ đang rất lớn. Trang này dự đoán rằng, sau Facebook, rất có thể Apple cũng hủy WWDC 2020 do dịch viêm phổi. Hội nghị dành cho nhà phát triển của Apple dự định tổ chức 8 - 12/6 tại Trung tâm Hội nghị San Jose McEnery, California (Mỹ).

F8 là sự kiện công nghệ lớn tiếp theo không thể diễn ra như dự kiến trong 2020 do Covid-19. Trước đó, Triển lãm di động toàn cầu (MWC) cũng bị hủy do hàng loạt tên tuổi không thể đến tham dự.

Một sự kiện khác, Hội nghị phát triển trò chơi (GDC) dự kiến diễn ra tháng 3 tới cũng có nguy cơ không thể diễn ra do hàng loạt hãng lớn trong lĩnh vực game như Sony, Unity, Microsoft, Kojima Productions, Facebook và EA từ chối tham dự. Tuy nhiên, dù San Francisco - nơi tổ chức sự kiện - đã ban bố tình trạng khẩn cấp do Covid-19, đại diện GDC cho biết "vẫn tổ chức theo kế hoạch". Năm ngoái, hội nghị về game này thu hút gần 30.000 người tham dự.

Hiện một số sự kiện lớn không liên quan đến công nghệ khác trên khắp thế giới cũng bị hủy bỏ vì Covid-19, chẳng hạn Triển lãm đồng hồ Geneva (25 - 28/4), hay hội chợ thương mại Baselworld (30/4 - 5/5).

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Covid-19 , sự kiện , Facebook

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok