Xã hội

F0 từng tới điểm tiêm vaccine được phản ánh không đảm bảo giãn cách

Một F0 ở Nghệ An từng tới điểm tiêm vaccine Trường THCS Lê Mao. Nơi từng được phản ánh tập trung đông người, không đảm bảo giãn cách.

Sáng ngày 04/09, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Nghệ An thông tin: Trong 12 giờ qua (từ 18h00 ngày 03/9 đến 06h00 ngày 04/9), Nghệ An ghi nhận 43 ca Dương tính mới với COVID-19. Trong đó, có 04 ca cộng đồng tại các huyện Hưng Nguyên (2 ca), TP Vinh (1 ca) và Nam Đàn (1 ca).

Tính từ đầu vụ dịch đến nay trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 1.668 BN mắc COVID-19 ở 21 huyện thành thị. Hiện còn 1.126 BN đang điều trị, 537 BN điều trị. Đã có tới 5 người tử vong vì Covid-19.

Điểm tiêm vaccine Covid-19 ở Trường THCS Lê Mao sáng 01/09 người dân tập trung đông, xảy ra tình trạng chen lấn không đảm bảo khoảng cách (Ảnh: Q.Hợp)

Đáng chú ý trong các ca mắc cộng đồng ngày hôm nay là trường hợp bệnh nhân Đ.N.Q (nam, sinh 1985, ở P. Lê Mao, TP Vinh). Theo điều tra dịch tễ, ngày 31/8 bệnh nhân được làm xét nghiệm có kết quả âm tính với virus Sar-Cov2. Tới ngày 01/09, Bệnh nhân tới đến Trường THCS Lê Mao để tiêm vaccine mũi 2 (theo chương trình tiêm TP Vinh tổ chức.

Đến ngày 03/9, bệnh nhân xuất hiện sốt và có dấu hiệu của người mắc Covid-19. Sau đó, được lấy mẫu gửi tới Bệnh viện Sản Nhi làm xét nghiệm. Ngày 4/9 cho kết quả khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi được phản ánh, tình trạng chen lấn đã không còn xảy ra trong chiều 01/09

Đáng lo hơn, điểm tiêm Trường THCS Lê Mao vào sáng 01/09 được phản ánh không đảm bảo việc giãn cách giữa những người đến tiêm. Tại đây xảy ra tình trạng người dân đứng chen chúc chờ đến lượt. Ngay sau đó, Sở Y tế Nghệ An đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 địa phương kiểm tra, chấn chỉnh và tổ chức các điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 đảm bảo an toàn.

Đến chiều cùng ngày, tình trạng tập trung đông người, chen lấn tại điểm tiêm này mới chấm dứt.

Trả lời báo chí về việc này, ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: "Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các địa phương chịu trách nhiệm tổ chức điểm tiêm đảm bảo nguyên tắc phòng dịch, yêu cầu người đến tiêm giữ khoảng cách".

Ông Nguyễn Tam Kỳ - Chủ tịch UBND phường Lê Mao, Tp Vinh cho biết: Bước đầu xác định thời gian ca F0 này tới điểm tiêm vaccine là từ 9h - 10h sáng ngày 01/09. Phía cơ quan công an đang tiến hành thu thập thông tin từ bệnh nhân để truy tìm những người liên quan.

Hiện tại ngành y tế Nghệ An đang tập trung truy vết để xác định những người có liên quan đến các ca F0, đặc biệt là ca F0 trong cộng đồng ở TP Vinh.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok