Thế giới

Em gái ông Kim Jong-un được bầu vào quốc hội

Cô Kim Yo-jong, em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, đã đắc cử đại biểu quốc hội khóa mới của Triều Tiên sau cuộc bầu cử diễn ra hôm 10/3.

kim yo jong.jpg

Cô Kim Yo-jong thường xuyên xuất hiện bên cạnh anh trai trong các sự kiện quan trọng. (Ảnh: AFP)

Theo truyền thông quốc gia Triều Tiên, cô Kim Yo-jong là một trong 687 đại biểu vừa được bầu vào quốc hội khóa 14 của Triều Tiên. Cùng với cô Kim Yo-jong, Ngoại trưởng Ri Yong-ho và Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui, hai quan chức đứng đầu các cuộc đàm phán hạt nhân với Mỹ, cũng lần đầu tiên được bầu vào quốc hội.

Theo hãng thông tấn KCNA, gần 100% cử tri Triều Tiên đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử diễn ra hôm 10/3. Bầu cử quốc hội là sự kiện chính trị quan trọng tại Triều Tiên. Cuộc bầu cử lần này diễn ra không lâu sau khi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trở về từ hội nghị thượng đỉnh lần hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Việt Nam.

kim.jpg

Bà Kim Yo-jong luôn được anh trai, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, tin tưởng, giao phó nhiệm vụ đồng hành, hỗ trợ ông khi tham gia các sự kiện ngoại giao quan trọng, trong đó có các kỳ hội nghị thượng đỉnh. Cô Kim Yo-jong là một trong những trợ lý tháp tùng Chủ tịch Kim Jong-un trong chuyến đi tới Hà Nội hồi cuối tháng 2.

Cô Kim lần đầu thu hút sự chú ý của công chúng là khi đại diện phái đoàn Triều Tiên đến Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang ở Hàn Quốc hồi tháng 2/2018. Cô cũng cơ mặt trong bàn đàm phán hòa bình quan trọng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc vào tháng 4 năm ngoái

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok