Thể thao

Duy Mạnh: ‘Chúng tôi có trách nhiệm mang chức vô địch AFF Cup về Việt Nam’

Trung vệ tuyển Việt Nam tự tin trước khi bước vào giải vô địch các quốc gia Đông Nam Á, với trận ra quân gặp chủ nhà Lào tối 8/11.

"Việt Nam chịu sức ép không nhỏ từ kỳ vọng của người hâm mộ. Nhưng đó cũng là lý do để chúng tôi có mặt ở giải đấu này. Chúng tôi có nhiệm vụ mang chức vô địch AFF Cup về cho các CĐV. Đó là áp lực nhưng cũng là niềm vinh dự", trung vệ Đỗ Duy Mạnh chia sẻ.

Đỗ Duy Mạnh thi đấu trong trận chung kết giải U23 chấu Á với Uzbekistan vào tháng một năm nay tại Thường Châu.

Kể từ khi HLV Park Hang-seo sang Việt Nam cuối năm ngoái, Duy Mạnh luôn được bố trí đá ở hàng thủ trong ba sơ đồ trung vệ. Anh là trụ cột của đội U23 giành HC bạc châu Á và Olympic vào bán kết Asiad. Người hâm mộ đang kỳ vọng cầu thủ vốn sở trường tiền vệ này sẽ tiếp tục toả sáng để giúp tuyển Việt Nam lần thứ hai lên ngôi ở sân chơi AFF Cup.

Duy Mạnh cho biết đến bây giờ vẫn nhớ như in khoảnh khắc tuyển Việt Nam lần đầu vô địch AFF Cup năm 2008. Một tháng trước sinh nhật tuổi 12, anh là một trong hơn 40.000 CĐV có mặt tại Mỹ Đình đã vỡ oà trong sướng khi chứng kiến những đàn anh như Công Vinh, Như Thành, Tấn Tài... đánh bại Thái Lan tại chung kết để nâng cao chiếc Cup vàng.

"Lúc đó tôi chỉ là một cậu nhóc. Thật may mắn khi ngày hôm ấy tôi được giao nhiệm vụ nhặt bóng trong trận chung kết lượt về tại Mỹ Đình. Với một cầu thủ trẻ thì được chứng kiến đội tuyển quốc gia vô địch là khoảnh khắc vô cùng tuyệt vời. Kể từ giây phút đó, lúc nào tôi cũng mơ có cơ hội được đá ở AFF Cup và giành chiến thắng", Duy Mạnh nói thêm.

Năm 2018, Duy Mạnh cùng Hà Nội vô địch thuyết phục tại Nuti Café V-League, cùng U23 đoạt HC bạc châu Á và cùng Olympic vào bán kết Asiad. Anh kỳ vọng sẽ khép lại năm hoàn hảo của mình bằng chức vô địch AFF Cup.

Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp Lào. Duy Mạnh cho biết rất hạnh phúc khi biết tin hàng ngàn người Việt Nam sinh sống tại Lào sẽ tới sân cổ vũ cho đội và tin rằng đó sẽ là động lực để đội chơi một trận tưng bừng.

Tác giả: Lâm Thỏa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok