Thế giới

Duterte lỡ họp ASEAN vì 'tranh thủ chợp mắt'

Phát ngôn viên Văn phòng Tổng thống Philippines cho hay Duterte bỏ lỡ 4 sự kiện tại hội nghị ASEAN hôm 14/11 vì "tranh thủ chợp mắt".

Tổng thống Philippines (giữa) trong một phiên họp tại hội nghị ASEAN ở Singapore. Ảnh: AFP.

Salvador S Panelo, phát ngôn viên Văn phòng Tổng thống Philippines hôm nay cho biết Duterte đã bỏ lỡ gần một nửa trong số 11 sự kiện trong lịch trình hôm qua, bao gồm tiệc chiêu đãi buổi tối do Thủ tướng Lý Hiển Long chủ trì, theo AFP.

"Ông ngủ bù bởi đã làm việc rất khuya và ngủ chưa đầy ba tiếng", Panelo nói, nhưng khẳng định "sức khỏe của ông ấy hoàn toàn tốt".

Xuất hiện tại phiên họp sáng nay, Tổng thống Philippines Duterte nói với phóng viên: "Có gì sai khi tôi chợp mắt?" Ông cho rằng những giấc ngủ ngắn "chưa đủ tốt, nhưng cũng đủ để duy trì sức chịu đựng tới những ngày cuối".

Duterte, 73 tuổi, thừa nhận mắc chức đau nửa đầu và viêm thuyên tắc mạch máu. Ông tuyên bố sẵn sàng từ bỏ công việc, nhưng chưa tìm thấy ứng viên kế nhiệm phù hợp. Hồi tháng 10, Duterte bất ngờ bất ngờ đề cập khả năng mắc ung thư, sau khi vắng mặt tại phiên họp quốc hội.

Tổng thống Hàn Quốc tranh thủ nghỉ ngơi trong lúc chờ họp với Phó tổng thống Mỹ. Ảnh: Josh Rogin.

Tuy nhiên, theo BBC, Duterte không phải quan chức duy nhất bị bắt gặp tranh thủ chợp mắt trong hội nghị. Một nhà báo của Washington Post đã chụp ảnh Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đang ngủ ngồi trong lúc chờ họp với Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. Phóng viên Toluse Olorunnipa cũng đưa tin ông Moon đã ngủ "khoảng 15 phút".

Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 33 và các hội nghị liên quan diễn ra tại Singapore từ ngày 11/11 tới 15/11, với sự tham dự của lãnh đạo các nước ASEAN cùng 8 đối tác Mỹ, Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và New Zealand. Với chủ đề "Xây dựng một ASEAN tự cường và sáng tạo", các lãnh đạo trao đổi về những biện pháp thúc đẩy hợp tác về kinh tế, đầu tư, thương mại, phát triển cơ sở hạ tầng, ứng phó với các biến động của kinh tế thế giới, thích ứng với cách mạng công nghiệp lần thứ tư và giải quyết những thách thức toàn cầu như môi trường, biến đổi khí hậu.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: chợp mắt' , họp ASEAN , Duterte

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok