Trong tỉnh

Đường trăm tỷ có dấu hiệu xuống cấp: Sở GTVT Thanh Hóa vào cuộc

Sở GTVT Thanh Hóa đã có chỉ đạo kiểm tra thông tin báo phản ánh về tuyến đường vành đai phía Tây TP. Thanh Hóa đang có dấu hiệu xuống cấp dù mới đưa vào sử dụng.

Trong kỳ trước, báo đã nêu phản ánh của người dân về tình trạng tuyến đường vành đai phía Tây, TP.Thanh Hóa (giai đoạn 1), mặc dù mới đi vào sử dụng nhưng tuyến đường này đã có nhiều biểu hiện xuống cấp. Ngay sau đó, ban biên tập đã nhận được nhiều sự đồng tình ủng hộ từ phía người dân. Đặc biệt sau khi nhận được thông tin phản ánh của báo, Sở GTVT Thanh Hóa đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn vào cuộc kiểm tra nội dung báo nêu.

Mặt đường bị bong tróc bề mặt, cống nước bị bong tróc để lộ ra phần cốt thép, cột mốc ven đường bị đổ gãy trông rất mất mỹ quan.

Dự án đường vành đai phía Tây TP.Thanh Hóa nằm trong hệ thống mạng lưới giao thông thành phố theo quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 84, ngày 16/1/2009. Theo quy hoạch, tuyến đường ở giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư là 780 tỷ đồng. Trong đó chi phí xây lắp cho toàn dự án của giai đoạn này là 430 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành sẽ tạo thành tuyến vành đai hoàn chỉnh, giảm ách tắc giao thông cho QL1A đoạn qua trung tâm TP.Thanh Hóa.

Tuy tuyến đường này mới bàn giao đi vào sử dụng, nhưng theo phản ánh của người dân tại đây đã bộc lộ những hạn chế và đang có dấu hiệu xuống cấp một cách nhanh chóng. Từ phản ánh của người dân, nhóm PV đã xuống trực tiếp để ghi nhận thực tế.

Theo quan sát của PV dọc theo tuyến đường, bề mặt đường xuất hiện rất nhiều điểm đang có dấu hiệu bị bong tróc bề mặt với diện tích khá lớn, thậm chí có nhiều điểm PV chỉ dùng tay cũng có thể cạy lớp đá bề mặt đường để lộ ra lớp phía dưới có mầu nâu như màu đất. Quan sát dọc theo tuyến đường PV cũng ghi nhận tình trạng các cột mốc bị đổ gãy, siêu vẹo trông rất mất thẩm mỹ.

Các cống bê tông vừa được xây dựng có nhiều điểm sần sùi, lỗ mỗ, bong tróc… hai bên mang cống đã bị nước mưa làm đứt, gãy lớp bê tông, thậm chí nhiều chỗ còn bị bong hoàn toàn lớp bê tông để lộ ra phần cốt thép đang có dấu hiệu bị ăn mòn. Nhiều người dân tại xã Đông Vinh, huyện Đông Sơn cũng như người tham gia giao thông trên tuyến đường này rất bất ngờ trước chất lượng công trình.

Ông Tiến, một người dân sống gần khu vực tuyến đường cho biết: Đ"ã nhiều lần người dân chúng tôi có ý kiến phản ánh đến chính quyền về việc tuyến đường mới bàn giao nhưng đã có nhiều điểm đang xuống cấp, nhưng đều không nhận được phản hồi. Nay báo đã nêu lên những ý kiến bức xúc của người dân chúng tôi, rất mong cơ quan chức năng có liên quan của UBND tỉnh Thanh Hóa vào cuộc kiểm tra làm rõ giúp người dân chúng tôi chúng tôi".

Hàng ngày phải đi làm qua tuyến đường này chị Lan cho biết: "Trước đây đi làm chị phải đi đường vòng rất xa, sau khi tuyến đường này lưu thông chị Lan rất vui mừng vì quãng đường đi lại của chị đã được rút ngắn đi. Nhưng niềm vui chưa lâu thì chị Lan đã cảm thấy lo lắng, vì tuyến đường này có phần đường dành cho xe máy và xe thô sơ, nhưng khi tuyến đường làm xong đơn vị thi công không dọn dẹp hai bên phần đường dành cho xe máy, dẫn đến tình trạng xe máy đi vào đây rất trơn trượt, dễ bị ngã… Dù biết đi xe máy vào làn ô tô là rất nguy hiểm nhưng chị cũng không còn lựa chọn nào khác".

Về phản ánh của báo, trao đổi với PV, ông Trần Văn Hải - Giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa cho biết: Ông đã nhận và đọc thông tin phản ánh của báo, hiện ông Hải đang chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của sở GTVT Thanh Hóa, đặc biệt là Ban quản lý dự án II ( Sở GTVT) đại diện chủ đầu tư, phối hợp với đơn vị thi công là Tập Đoàn Miền Trung vào cuộc khắc phục những điểm đang có dấu hiệu xuống cấp của tuyến đường.

PV sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Tác giả: Minh Toàn

Nguồn tin: Báo Gia đình và Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok