Pháp luật

Đường 'Nhuệ' lĩnh 30 tháng tù

HĐXX tuyên Nguyễn Xuân Đường 2 năm 6 tháng tù sau khi xác định bị cáo thành khẩn khai báo, bị hại xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Trưa 18/8, sau nửa ngày làm việc, TAND TP Thái Bình tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Đường (49 tuổi) 2 năm 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích.

HĐXX nhận thấy tại tòa, bị cáo Nguyễn Xuân Đường đã thừa nhận hành vi đánh người gây thương tích 15%. Bị cáo được đào tạo về võ thuật, từng bị phạt hành chính vì đánh người khác.

“Hành vi của bị cáo thể hiện sự coi thường pháp luật, có tính côn đồ”, chủ tọa Nguyễn Văn Mạnh kết luận.

Về mức độ phạm tội, bản án quy kết hành vi của Đường gây bức xúc dư luận, gây mất an ninh trật tự địa phương và làm giảm lòng tin của người dân đối với cơ quan pháp luật.

Đường "Nhuệ" được cảnh sát che chắn khi hầu tòa. Ảnh: Hoàng Linh.

Xét nhân thân Nguyễn Xuân Đường (bố mẹ tuổi đã cao, bị cáo thành khẩn khai báo) cũng như việc tự nguyện bồi thường cho nạn nhân, HĐXX có căn cứ để áp dụng tình tiết giảm nhẹ khi lượng hình trước khi tuyên mức án nêu trên.

Khi luận tội trước đó, đại diện VKSND TP Thái Bình đánh giá hành vi xông vào trụ sở công an phường đánh người của Nguyễn Xuân Đường là nghiêm trọng, thể hiện sự côn đồ, liều lĩnh và coi thường pháp luật.

Quá trình truy tố và tại tòa, bị cáo thành khẩn khai báo và tác động gia đình bồi thường 100 triệu đồng cho phía bị hại. Nạn nhân cũng xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Giữ nguyên quan điểm truy tố Nguyễn Xuân Đường về tội Cố ý gây thương tích, công tố viên đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù.

Tự bào chữa, Đường “Nhuệ” trình bày ngắn. Bị cáo nói trong lòng cảm thấy ân hận, mong HĐXX "xử lý bị cáo theo quy định".

Bào chữa cho Nguyễn Xuân Đường, luật sư kiến nghị HĐXX xem xét việc bị cáo mắc bệnh tiểu đường, vợ đang bị tạm giam trong khi con của bị cáo còn ít tuổi (sinh năm 2017) để lượng hình.

Theo bản án, sáng 18/11/2014, Đường đến nhà bà Lý. Sau đó, bị hại gọi điện tố cáo đàn em của Đường trộm xe máy. Khi người phụ nữ này đến trụ sở công an phường, bị cáo đã đi theo.

Gặp nhau tại phòng tiếp dân, bà Lý khẳng định có video quay cảnh đàn em của Đường lấy cắp xe máy. Lời qua tiếng lại, Đường đã đánh mẹ con người phụ nữ này.

Sau khi Đường ra về, Công an phường Trần Lãm kết thúc họp giao ban. Cơ quan chức năng đã ghi lời khai nhân chứng và những người liên quan. Kết quả giám định cho thấy bà Lý không bị thương tích. Còn anh Duy bị gãy xương hàm, tổn thương 15% sức khỏe.

Ngày 5/1/2015, Công an TP Thái Bình khởi tố vụ án cố ý gây thương tích để điều tra. Quá trình tố tụng, Nguyễn Xuân Đường không thừa nhận việc đánh anh Duy. Hai nhân chứng (trong đó có bà Giang) cùng trình bày không có ai đánh con trai bà Lý. Ngày 5/7/2015, cơ quan điều tra tạm đình chỉ vụ án do hết thời hạn điều tra, chưa xác định được bị can.

Tuy nhiên, đầu tháng 4, Công an TP Thái Bình lật lại vụ án. Lúc này, Nguyễn Xuân Đường thừa nhận đã gây thương tích cho con trai bà Lý. Bà Giang cũng khai lại về việc xảy ra trước đây, trong đó xác nhận Đường đã đánh anh Duy.

Tác giả: Hoàng Lam & Hoàng Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Đường 'Nhuệ'

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok