Trong tỉnh

Đường hơn trăm tỷ chưa đấu nối, xâm phạm hành lang ATGT

Nhiều người tham gia giao thông trên QL1A qua xã Quảng Bình bức xúc vì tình trạng đất vương vãi khắp mặt đường, mất ATGT.

Thi công xây dựng dự án đường giao thông Quảng Bình - Quảng Thái do UBND huyện Quảng Xương làm chủ đầu tư

Theo Quyết định 3418 ngày 11/9/2017, UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường giao thông Quảng Bình - Quảng Thái (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) dài 4,639km do huyện Quảng Xương làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư 126,76 tỷ đồng. Điểm đầu tại Km0+00 (giao với QL1A tại Km339+390 thuộc địa phận xã Quảng Bình), điểm cuối Km4+638,69 (giao với đường 4C tại Km 11+11 thuộc địa phận xã Quảng Thái).

Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều người tham gia giao thông trên QL1A qua xã Quảng Bình bức xúc vì tình trạng đất vương vãi khắp mặt đường, mất ATGT do hàng chục xe ô tô tải trọng lớn chở đất, đá vào công trường dự án để san lấp.

Anh Trần Nam (ngụ huyện Quảng Xương) cho biết: “Ngày nào tôi cũng đi làm qua khu vực này. Nhiều hôm phải dừng lại nhường xe tải họ vào đổ đất. Mưa thì nhầy nhụa mặt đường, nắng thì bụi mù mịt trong khi xe ô tô lưu thông trên QL1A rất lớn. Nếu đi qua khu vực này không để ý và quen đường rất dễ gặp TNGT”.

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, ngay tại Km 339 QL1A, đoạn qua xã Quảng Bình theo chiều Nam - Bắc là một công trường đang thi công với con đường đang đổ đất, đá kéo dài xuyên qua những cánh đồng lúa về phía Đông. Tại đầu tuyến, điểm nối với QL1A có khoảng 50m chiều dài nằm trong hành lang ATGT và luôn ken đặc bùn, đất gây bụi bặm đến gần ½ mặt đường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động tham gia giao thông của các phương tiện. Đáng nói, tuyến đường chưa được Tổng cục Đường bộ VN chấp thuận đấu nối vào QL1A do chưa đủ các hồ sơ, thủ tục. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này thì việc thi công vẫn đang diễn ra.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Chi cục QLĐB 2.1 (Cục QLĐB II, Tổng cục Đường bộ VN) đã có văn bản gửi UBND huyện Quảng Xương, yêu cầu nhanh chóng hoàn thiện các hồ sơ đấu nối theo đúng quy định của pháp luật. Thế nhưng, ông Lê Đình Khoa, Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Quảng Xương lại cho rằng: “Chúng tôi cũng mới chỉ xin chủ trương và đang làm hồ sơ xin cấp phép đấu nối vào QL1A. Chúng tôi cũng mới chỉ làm tạm chứ còn điểm đấu nối rộng lắm vì theo chủ trương là cả một vệt dài (?!)”

Liên quan đến vấn đề lấn chiếm hành lang ATGT, xe chở vật liệu ra vào công trường gây bụi bặm, ông Khoa thừa nhận và phân trần: “Vừa rồi chúng tôi cũng đã họp và đưa ra các phương án để làm sao hạn chế việc đó. Khi thi công trời mưa, xe ra vào dính bùn đất là bất khả kháng, chúng tôi cũng đã thống nhất lập các tổ phân công giám sát để hạn chế tối đa việc này”.

Tác giả: Phúc Tuấn

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok