Du lịch

Dừng việc tổ chức cướp phết vì không đảm bảo an ninh

Ban tổ chức lễ hội cướp phết Hiền Quan đã thông báo dừng màn cướp phết ngay trong buổi đầu tiên do cảnh tượng hỗn loạn khi phương án chia đội tham gia đánh phết, nhiều người từ bên ngoài tràn vào.

Thông tin từ Ban tổ chức lễ hội phết Hiền Quan 2019 cho biết, đã tạm dừng ngay trong ngày tổ chức đầu tiên, ngày 16/2, do cảnh tượng hỗn loạn khi phương án chia đội tham gia đánh phết của Ban tổ chức đã bị phá vỡ, nhiều người từ bên ngoài tràn vào bãi đánh phết.

Theo ông Cao Văn Mỹ - Chủ tịch UBND huyện Tam Nông (Phú Thọ) cho biết Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ đã yêu cầu dừng việc tổ chức đánh phết vào ngày 13 tháng Giêng.

“Trước khi lễ hội diễn ra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ cùng với UBND huyện Tam Nông và UBND xã Hiền Quan đã họp bàn và thống nhất, nếu lễ hội năm nay không đảm bảo yêu cầu về mặt an ninh trật tự thì sẽ cho dừng phần cướp phết. Ngày 16/2 đã không đảm bảo được yêu cầu nên tạm thời dừng. Trước mắt sẽ tạm dừng việc cướp phết trong lễ hội lần này, còn về lâu dài, khi đảm bảo được yếu tố an ninh trật tự thì sẽ tiếp tục”, ông Mỹ nói.

Ban tổ chức phải thông báo dừng màn cướp phết do không đảm bảo an ninh

Ban tổ chức phải thông báo dừng màn cướp phết do không đảm bảo an ninh

Trước đó, chiều 16/2 (tức 12 tháng Giêng), dù chưa chính hội nhưng hàng nghìn du khách đã kéo vể xã Hiền Quan (huyện Tam Nông, Phú Thọ) để tham dự lễ hội và theo dõi màn cướp phết. Trong buổi chiều, lễ hội tổ chức đánh 3 quả phết, Ban tổ chức lễ hội chỉ cho phép 2 đội chơi, mỗi đội 50 người tham gia cướp phết. Khi đánh phết sử dụng bằng tay, theo hình thức ban chuyền để giúp đồng đội đưa quả phết về hố ở bên mình.

Tuy nhiên, chỉ vài phút sau quả phết đầu tiên được đưa từ đình Hiền Quan ra sân cướp phết, hàng trăm thanh niên ở ngoài sân xé rào, ùa vào sân cùng tham gia cướp phết, bất chấp nỗ lực ngăn cản của ban tổ chức lễ nội và lực lượng công an.

Trước tình cảnh hỗn loạn, Ban tổ chức lễ hội ngay sau đó đã thông báo dừng màn cướp phết lại.

Được biết, Hội Phết Hiền Quan được xếp đầu danh sách lễ hội bạo lực cần chấn chỉnh. Ban tổ chức lễ hội cũng đã cam kết tăng cường lực lượng an ninh, giới hạn số người tham gia đánh phết và buộc tạm dừng nếu xảy ra tình hình mất an ninh trật tự.

Tác giả: Ngọc An

Nguồn tin: Báo Người tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok