Pháp luật

Dùng kéo đâm người yêu 62 nhát vẫn thoát tội giết người

Thấy người yêu cũ ngồi cùng bạn trai mới, Dinh nổi cơn ghen và dùng kéo đâm chị Ngoãn 62 nhát. Tuy nhiên, bị cáo thoát tội giết người vì tòa cho là… hậu quả chưa xảy ra.

Chiều 29/1, TAND TPHCM mở phiên toà sơ thẩm xét xử và tuyên án bị cáo Phạm Sông Dinh (sinh năm 1981, quê tỉnh Quảng Trị) 12 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Bị cáo Dinh đâm người yêu 62 nhát nhưng vẫn thoát tội giết người

Theo cáo trạng, năm 2011, Phạm Sông Dinh có quan hệ tình cảm với chị Ngoãn (sinh năm 1991). Đến tháng 3/2014, chị Ngoãn và Dinh thường xuyên mâu thuẫn nên chia tay nhau.

Khoảng 14h30 ngày 19/5/2014, chị Ngoãn đi làm về thì gặp anh Nhân. Cả hai cùng đi về phòng trọ của chị Ngoãn ở phường Tân Tạo, quận Bình Tân. Một lúc sau, Dinh đến phòng trọ của người yêu cũ thì nhìn thấy chị này và anh Nhân ngồi bên trong.

Dinh yêu cầu anh Nhân ra ngoài để nói chuyện riêng với chị Ngoãn. Khi anh này vừa đi ra ngoài, Dinh bất ngờ chốt cửa phòng trọ, tắt đèn rồi dùng tay chụp lấy cổ áo người yêu cũ. Khi chị Ngoãn chống cự, Dinh lấy cây kéo để ở kệ gỗ dựng gần đó đâm liên tiếp nhiều nhát vào người chị.

Anh Nhân nghe tiếng kêu cứu liền phá cửa vào phòng thì nhìn thấy Dinh đang ngồi đè lên chị Ngoãn và đâm liên tiếp vào lưng chị. Anh này vội khống chế hung thủ, kéo ra ngoài rồi đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Chị Ngoãn bị đâm tổng cộng 62 nhát nhưng may mắn thoát chết. Riêng Dinh bỏ trốn ngay sau khi gây án. Ba năm sau, hung thủ mới ra công an đầu thú.

Tại phiên toà, bị cáo Dinh thừa nhận hành vi phạm tội nhưng cho rằng bản thân không có ý định giết người.

"Bị cáo nhìn thấy Ngoãn ngồi với người khác trong phòng trọ nên nổi cơn ghen tuông. Lúc đó, bị cáo đang say không kiềm chế được bản thân mới đâm Ngoãn nhiều nhát cho hả giận chứ không nhằm mục đích tước đoạt mạng sống" - bị cáo khai.

Với hành vi phạm tội như trên, Dinh bị đại diện Viện KSND TPHCM truy tố tội giết người và đề nghị khung hình phạt 12-14 năm tù .

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy bị cáo Dinh đâm nạn nhân nhiều nhát nhưng không trúng vùng trọng yếu. Bản thân bị cáo không có ý định giết người và hậu quả chưa xảy ra. Tuy nhiên, hành vi của bị cáo này là nguy hiểm và có tính côn đồ. Từ đó, HĐXX quyết định tuyên mức án 12 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Tác giả: Xuân Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok