Thể thao

Đức - Serbia: Làm mới Xe tăng Đức

Bỏ lại những thất bại thời gian qua, HLV Joachim Low sẽ tái thiết lại "Cỗ xe tăng" Đức với những mảnh ghép mới. Trận giao hữu với Serbia sẽ cho thấy phần nào diện mạo mới của Cỗ xe tăng.

Sau thất bại tủi hổ tại World Cup 2018, đội tuyển Đức đã trải qua nhiều biến động với những xáo trộn liên tục về mặt lực lượng. Bên cạnh những Mesut Ozil hay Mario Gomez nói lời chia tay vì lý do khác nhau, nhiều trụ cột cũng không còn chỗ đứng bởi sa sút phong độ. Mới nhất là cuộc “đại thanh trừng” của HLV Joachim Low với việc gạch tên bộ ba công thần Thomas Muller, Mats Hummels cùng Jerome Boateng.

Chắc chắn với sự góp mặt của nhiều cái tên mới, Low sẽ tiến hành đưa ra những thử nghiệm khác nhau. Dưới thời Low, Đức thường đá với sơ đồ 4-2-3-1 nhưng sau này có luân chuyển 4-3-3.

Những gương mặt trẻ sẽ được HLV Joachim Loew ưu tiên sử dụng. (ảnh IT)

Trên hàng công là bộ ba mới mẻ Serge Gnabry, Timo Werner, Leroy Sane. Ở hai cánh, Thilo Kehrer và Nico Schultz được tin dùng. Joshua Kimmich đóng vai trò chủ chốt và đa năng, lúc đá giữa sân bên cạnh Kroos, lúc dạt sang cánh phải sở trường.

Những cách tân đó của Joachim Loew đã thu về ít nhiều tín hiệu tích cực. Ở giai đoạn cuối UEFA Nations League 2018/19, Đức đã có hai màn trình diễn thuyết phục trước Pháp và Hà Lan. Đội ngũ trẻ trung, lối đá giàu sức sống của Đức đã khiến nhà ĐKVĐ World Cup gặp vô vàn khó khăn bất luận Đức để thua 1-2. Còn ở trận cuối UEFA Nations League, các học trò của Joachim Loew sớm dẫn trước Hà Lan hai bàn trước khi bị gỡ hòa vào cuối trận (2-2).

Dù mang tính chất giao hữu nhưng trận đấu sắp tới có ý nghĩa cực lớn đối với ĐT Đức. Một chiến thắng sẽ là chất xúc tác để tuyển Đức bước vào vòng loại Euro 2020 với tinh thần tốt nhất. Song, Serbia không phải là một đối thủ dễ đánh bại. ĐT đến từ Đông Âu đang ngày một chơi rất tiến bộ.

Họ đừng quên ở World Cup 2010 bị Serbia đánh bại với tỉ số 1-0 trong một trận đấu hết sức khoa học và kỷ luật. Bên cạnh đó, đội khách vừa có có một kỳ Nations League cực kỳ thành công. 6 trận đấu tại giải vô địch bóng đá châu Âu vừa qua, Serbia thắng tới 4 và có 2 trận hòa. Đây là một con số hết sức ấn tượng.

Kết quả có thể quan trọng, tuy nhiên Joachim Loew vẫn sẽ tận dụng tối đa 90 phút để thử nghiệm các vị trí, trao cơ hội cho các gương mặt mới vào sân từ ghế dự bị. Vị thuyền trưởng ĐT Đức cần một hình dung rõ hơn về con người và lối chơi trước khi nhập cuộc vòng loại EURO 2020 bằng chuyến làm khách tới Hà Lan vào ngày 24/3.

Tác giả: Quốc Đại

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok