Pháp luật

Đưa tin giả 2 người chết vì Covid-19, bị phạt 7,5 triệu đồng

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang vừa có Quyết định xử phạt với 1 trường hợp tung tin giả về dịch bệnh Covid- 19.

Theo đó, ngành chức năng tỉnh Hậu Giang đã xử phạt 7,5 triệu đồng đối với chị T.T.N.Y (sinh năm 1987), ngụ tại Quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, về hành vi vi phạm hành chính: Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác theo Điều 66, Nghị định 174 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Chị T.T.N.Y (ngồi đầu phía tay phải) tại buổi làm việc với ngành chức năng.

Trước đó, chị T.T.N.Y đã sử dụng tài khoản facebook của chồng thông tin giả là có 2 người chết tại một nhà máy trên địa bàn tỉnh Hậu Giang nhưng báo chưa cập nhật nên đã gây hoang mang dư luận xã hội trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Làm việc với ngành chức năng, chị T.T.N.Y thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cho biết đã tháo gỡ thông tin sai sự thật, đồng thời cam kết không tái phạm.

Ngành chức tỉnh Hậu Giang khuyến cáo người dân thận trọng trước việc tiếp nhận thông tin, không lan truyền các nội dung không có căn cứ, gây hoang mang dư luận về dịch bệnh Covid-19./.

Tác giả: Tấn Phong

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Covid , tin giả

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok