Giới trẻ

Dư luận phẫn nộ: Dù chỉ là một đứa trẻ bắt chước theo cái kết của MV đã là quá kinh hãi rồi, phải không Tùng?

MV mới của Sơn Tùng đang phải hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội từ cộng đồng mạng.

Giống như mọi sản phẩm âm nhạc khác của Sơn Tùng M-TP, MV There's No One At All tiếp tục thu hút sự quan tâm của khán giả. Nội dung MV kể về cuộc đời bi kịch của một chàng trai bị bỏ rơi, lớn lên trong cô nhi viện, bị bạo lực học đường và trở thành một kẻ quậy phá, quấy rối. Kết thúc MV, chàng trai nhảy từ trên cao xuống để tự kết thúc đời mình, giải thoát bản thân khỏi cuộc sống đơn độc, không gia đình và ngột ngạt.

Tuy nhiên phản ứng của cộng đồng mạng, nhất là các vị phụ huynh với MV mới của nam nghệ sĩ lại khá gay gắt, thậm chí nhiều người còn chỉ trích, phản đối và đòi tẩy chay vì nhiều lý do khác nhau.

Tự sát không phải là thứ để đem ra câu view và đây là thời điểm quá nhạy cảm

Với nội dung như vậy, xuyên suốt MV mới nhất của Sơn Tùng là những khung hình tăm tối, tiêu cực và nặng nề. Đặc biệt ở nửa cuối MV, Sơn Tùng trong vai nam chính còn tìm những cách khác nhau để huỷ hoại bản thân như đấm vào gương, bốc cháy giữa đám lửa hay nằm giữa đường và đỉnh điểm là hành động nhảy từ trên cao xuống.

Trong khi đó, thời gian vừa qua, cộng đồng đã liên tiếp chứng kiến những vụ học sinh nhảy từ tầng cao xuống. Nhiều người cho rằng hình ảnh tự sát này từ một người có sức ảnh hưởng như Sơn Tùng có thể khiến những người đang có tâm lý yếu đuối học theo, để lại hậu quả cực kỳ nguy hiểm.

Phần đông fan Sơn Tùng M-TP còn nhỏ tuổi: Dù chỉ là một đứa trẻ ám ảnh, bắt chước theo cái kết của MV đã là quá kinh khủng!

Bên cạnh đó nhiều người cũng chỉ ra 1 điểm rằng fan của Sơn Tùng M-TP còn rất trẻ, những hành động của idol sẽ ảnh hưởng rất lớn. "Sơn Tùng là thần tượng của rất nhiều các bạn trẻ. Tuổi mới lớn nghe Tùng nhiều lắm. Những MV và hành động của Tùng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các bạn ấy. Nên dù chỉ 1 trẻ bắt chước theo đoạn cuối clip cũng là quá kinh hãi rồi, đúng không Tùng?" - Nhà báo Trần Thu Hà viết.


Cùng với đó, nữ nhà báo còn đưa ra các số liệu và quan điểm cho thấy tính lây lan của tự tử và cho rằng cần phải lên tiếng.

Bài đăng của nhà báo Trần Thu Hà

Đồng quan điểm với nhà báo Trần Thu Hà, chuyên gia tài chính Lâm Minh Chánh cũng cho rằng mỗi người cần phải có trách nhiệm với con cháu, cộng đồng và xã hội bởi "với lượng fan rất lớn, gồm nhiều bạn trẻ, cách chọn nhảy lầu của Sơn Tùng có thể ảnh hưởng đến suy nghĩ của fan, và các bạn trẻ có thể bắt chước cách từ bỏ đó cho những hoàn cảnh cô độc hay khó khăn của mình".

Bài đăng của chuyên gia Lâm Minh Chánh

Netizen đồng loạt report MV của Sơn Tùng

Trước những nội dung này, cộng đồng mạng đồng loạt rủ nhau report MV There's No One At All. Có người chỉ đơn giản là vì nội dung MV độc hại nhưng cũng có người xem đây như là một cách bảo vệ con mình.

"Là một bà mẹ của 2 đứa trẻ dậy thì, tôi đang học cách hiểu chúng. Khó phết! Nhân đây tôi cũng thông báo là tôi report MV của Tùng..." - một phụ huynh đăng status thông báo.

Một hướng dẫn report MV khác

Ảnh chụp màn hình

Tác giả: SA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok