Du lịch

Du lịch biển Hải Tiến tham vọng soán ngôi Sầm Sơn

Tính đến hết tháng 7/2018, gần 1,2 triệu lượt khách đã đến khu du lịch Hải Tiến. Biển Hải Tiến đang dần trở thành một điểm đến thân thiện.

Để chuẩn bị cho mùa du lịch hè 2018, UBND huyện Hoằng Hoá cùng các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch đã xúc tiến, đầu tư xây mới nhiều cơ sở hạ tầng khang trang, khiến cho khu du lịch biển Hải Tiến có một diện mạo mới, hiện đại nhưng cũng rất thân thiện với du khách.

Nổi bật trong số đó là kè biển chắn sóng đã được UBND huyện chỉ đạo, xây dựng kịp thời sau cơn bão số 10 năm 2017.

Biển Hải Tiến. Ảnh:TL

Cầu cảng du lịch cũng đã được hoàn thiện, đưa vào sử dụng, bắt đầu phục vụ các chuyến tàu và canô đưa khách du lịch ra đảo Nẹ và biển Sầm Sơn. Khu du lịch Hải Tiến cũng đã bắt đầu vận hành công viên nước trong khuôn viên khách sạn Paracal.

Tạo điểm nhấn cho không gian và cảnh quan nơi đây là tuyến đường ven biển rộng 22m. Dạo bước trên vỉa hè lát đá dưới bóng mát của hàng cây xanh dọc theo tuyến đường này mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu cho du khách khi về với Hải Tiến. Đây là tuyến đường do Công ty TNHH Đầu tư và du lịch Hải Tiến đầu tư và hoàn thiện sau cơn bão số 10/2017.

Công tác giữ gìn, bảo vệ môi trường cũng đã được người đứng đầu Công ty TNHH Đầu tư và du lịch Hải Tiến đặc biệt quan tâm. TS. LS Lê Xuân Thảo, người luôn trăn trở cho sự nghiệp phát triển du lịch của địa phương, chia sẻ: “Chúng tôi luôn luôn tâm niệm phải làm sao phát huy được thế mạnh của địa phương, thúc đẩy kinh tế ngày càng phát triển. Nhưng như thế không có nghĩa là sẽ đánh đổi mọi giá cho sự phát triển. Gìn giữ và bảo vệ môi trường nói chung và môi trường biển nói riêng chính là cơ sở, là nền tảng cho sự phát triển du lịch biển bền vững của địa phương”.

Để gìn giữ sự sạch đẹp cho không gian du lịch Hải Tiến, Công ty TNHH Đầu tư và du lịch Hải Tiến đã ký hợp đồng với Công ty môi trường của huyện, hàng ngày tiến hành 2 lần thu gom rác thải, rác ven biển. Bên cạnh đó, công ty còn mời các chuyện gia môi trường đến hướng dẫn và cung cấp các chế phẩm sinh học nhập khẩu từ Úc để xử lý nước thải trước khi đưa ra hệ thống thoát nước chung.

Trong thời gian vừa qua, tình hình mưa lũ phức tạp và kéo dài khiến cho khu xử lý nước bị ngập. UBND huyện cùng Công ty đã tích cực phối hợp và triển khai các biện pháp khắc phục để bảo vệ môi trường, giữ cho khu du lịch luôn được xanh, sạch, đẹp.

Con số 1,2 triệu lượt khách du lịch đã đến với biển Hải Tiến tính đến hết tháng 7/2018 cho thấy biển nơi đây đã thực sự trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với du khách. Tuy nhiên, theo TS Lê Xuân Thảo, Hải Tiến vẫn cần phải tiếp tục có những đổi mới, làm mới mình để không chỉ là điểm đến quen thuộc của khách du lịch trong nước mà còn trở thành điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch nước ngoài.

Khách sạn Ánh Phương 3. Ảnh: TL

“Công ty Công ty TNHH Đầu tư và du lịch Hải Tiến sẽ đầu tư, phát triển hệ thống khách sạn Ánh Phương trở thành hệ thống khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao, đủ năng lực để đón nhận những du khách khó tính nhất”, TS Thảo cho biết.

Hiện nay, tổng số buồng phòng phục vụ khách lưu trú của Hải Tiến đã lên tới 5.500 phòng, riêng khách sạn Ánh Phương có hơn 500 phòng.

Khách sạn Ánh Phương nằm trong khu du lịch Ánh Phương, toạ lạc trên diện tích 27ha ngay mặt biển, với bờ cát trắng mịn trải dài hơn 1,2km cùng bãi tắm hoang sơ, nước biển trong xanh

Tại khách sạn Ánh Phương, những yếu tố như nhân viên giao tiếp lịch sự, vệ sinh môi trường sạch sẽ, ẩm thực an toàn, không gian du lịch luôn được chăm chút được coi là sự sống còn của khách sạn.

Một điểm đáng lưu ý là ngay từ khi đi vào hoạt động, khách sạn Ánh Phương không chỉ chú trọng vào việc gìn giữ an ninh cho khách lưu trú mà còn tích cực, chủ động phối hợp với chính quyền và các cơ quan chức năng tại địa phương tiến hành các hoạt động giáo dục, tuyên truyền để đẩy lùi những tệ nạn xã hội trên địa bàn. Tình hình an ninh trật tự tại khu vực được đảm bảo, không còn hiện tượng chèo kéo, “chặt chém” du khách.

Với hệ thống khách sạn mới đi vào hoạt động cùng các dịch vụ chuyên nghiệp, hệ thống khách sạn Ánh Phương đang ngày càng phát triển nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ tốt hơn nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.

Tác giả: Minh Châu

Nguồn tin: Báo Nhân đạo và Đời sống

  Từ khóa: Hải Tiến , du lịch , Sầm Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok