Du lịch

Du khách 'xấu xí': Vẽ bậy lên di tích, chụp khoe thân chốn linh thiêng

Sau khi có hành vi vô ý thức với di sản văn hóa của nhân loại, những du khách này vừa phải chịu án phạt, vừa nhận được không ít "gạch đá" từ dân mạng.

Vẽ bậy lên di tích quốc gia: Nhân viên tại khu di tích Yonago (tỉnh Tottori, Nhật Bản) mới đây phát hiện nhiều chữ viết bằng tiếng Nhật và La-tinh (Latin) nguệch ngoạc trên các bức tường thành. Nổi bật trong số đó là chữ "HÀO" có kích thước khoảng 60 cm, cùng những hình vẽ ngôi sao và trái tim xung quanh được khắc trên bệ đá nằm ở vị trí cao nhất trong khu di tích. Ảnh: Mainichi.

Dù các báo ở Nhật chỉ đề cập "đó là 3 chữ cái Latin 'HAO' vẽ bậy", dựa vào ảnh chụp tại hiện trường, nhiều người suy đoán đây có thể là một từ trong tiếng Việt. Dư luận và cộng đồng mạng Nhật Bản rất bức xúc, lên án mạnh mẽ hành vi phá hoại di sản văn hóa này. Cảnh sát địa phương đang điều tra để sớm tìm ra thủ phạm. Ảnh: Asahi.

Hủy hoại kỳ quan thiên nhiên tồn tại hơn 320 triệu năm: Brimham Rock vốn là tảng đá cân bằng nổi tiếng trên thế giới. Công trình tự nhiên này vượt qua mọi thiên tai và tồn tại suốt hơn 320 triệu năm qua, trở thành địa điểm thu hút du khách tại Bắc Yorkshire, Anh. Ảnh: BP.

Tuy nhiên, đầu tháng 6 vừa qua, một nhóm gồm 5 thanh niên người Anh đã đùa nghịch và xô đổ tảng đá từ trên đỉnh. Không chỉ vậy, nhóm du khách còn vẽ bậy lên các phiến đá lớn bên dưới. Công trình kỳ vĩ bị phá hủy chỉ sau vài giây bởi nhóm người thiếu ý thức. Hành vi này bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội. Ảnh: BP.

Chụp ảnh khoe vòng 3 trước ngôi đền ở Thái Lan: Hai du khách người Mỹ - Travis và Joseph - đã bị bắt sau khi chụp ảnh khoe vòng 3 ở đền Wat Arun, Bangkok. Tài khoản Instagram có tên Travelling Butts của họ với nhiều ảnh chụp khỏa thân đã bị xóa. Sau khi nhận án phạt hành chính 5.000 baht (tương đương 154 USD), Travis và Joseph buộc phải về nước ngay lập tức vì hành vi khiếm nhã và bị cấm quay trở lại Thái Lan. Ảnh: Scott.

Nhảy sexy trước đền Hồi giáo: Hồi cuối tháng 6 vừa qua, clip ghi lại phần trình diễn phản cảm của hai du khách Trung Quốc trước ngôi đền thiêng tại Malaysia nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý sau khi được chia sẻ trên mạng. Ảnh cắt từ clip.

Cảnh sát đã buộc 2 nữ du khách đóng mức tiền phạt 25 RM (hơn 6 USD">6 USD) và nhanh chóng hồi hương. Sau vụ việc, tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Kota Kinabalu ngày 26/6 đã ra thông cáo nhắc nhở các du khách nước này cần "bảo vệ hình ảnh tốt đẹp của khách du lịch Trung Quốc". Ảnh: The Star.

Ăn chơi quá khích ở Campuchia: Cuối tháng 1, cảnh sát Campuchia đã đột kích vào một bữa tiệc do nhóm du khách nước ngoài tổ chức, có tên là tên là Let's Get Wet tại Siem Riep. 77 du khách tham gia bữa tiệc thác loạn với những trò chơi khiêu dâm đã bị bắt. Ảnh: AP.

Trong số những người bị bắt, 10 người trực tiếp tổ chức bữa tiệc phải hầu tòa. 7 trong số đó đã bị trục xuất khỏi Campuchia, phát ngôn viên của tòa án Yin Srang nói với Reuters. Ảnh: AP.

Hai du khách Trung Quốc nhảy phản cảm trước nhà thờ. Đoạn video thu hút tới 1,73 triệu lượt xem chỉ sau 2 ngày chia sẻ.

Tác giả: Huệ Lâm

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok