Xã hội

Du khách tử vong trong khách sạn tại TP.Đà Nẵng nghi do trúng chất độc

Viện Pháp y nhận định nhiều khả năng các nạn nhân tử vong do trúng chất độc ảnh hưởng đến hệ tim mạch.

Khách sạn Hilary, nơi các nạn nhân lưu trú và gặp nạn. ẢNH: AN DY

Ngày 4.12, ông Mai Xuân Ngọc, Giám đốc Trung tâm pháp y TP.Đà Nẵng, cho biết liên quan đến vụ một gia đình có 2 người tử vong trong khách sạn khi đi du lịch tại TP.Đà Nẵng, bước đầu cơ quan này đã nhận được các kết quả xét nghiệm.

Theo ông Ngọc, phía Trung tâm pháp y TP.Đà Nẵng đã đề nghị Viện Pháp y quốc gia thành lập hội đồng chuyên môn gồm những chuyên gia đầu ngành để hội chẩn. Kết quả của Viện Pháp y nhận định nhiều khả năng các nạn nhân tử vong do trúng chất độc ảnh hưởng đến hệ tim mạch.

Hiện Viện Pháp y quốc gia đã đề nghị ngành chức năng giám định lại hệ thống điều hòa của khách sạn, đồng thời kiểm tra sức khỏe của những người còn sống có liên quan đến vụ việc.

Trong khi đó, Trung tâm pháp y TP.Đà Nẵng vẫn chưa xác định được chất độc cụ thể.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, ngày 15.9, anh Đặng Ngọc Vạn (29 tuổi, ở Nghệ An) cùng vợ và con trai 4 tuổi đến TP.Đà Nẵng du lịch, lưu trú tại khách sạn Hilary (128 Hồ Nghinh, Q.Sơn Trà) và bị ngộ độc khiến vợ và con tử vong.

Cùng thời điểm này, tại khách sạn Hilary cũng có 1 bé trai 3 tuổi ở Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng tử vong (lưu trú cùng bà nội) với triệu chứng tương tự.

Liên quan vụ việc này, từng xuất hiện tình tiết về thuốc diệt côn trùng (do khách sạn thuê một công ty thực hiện). Ngày 4.12, Công an TP.Đà Nẵng cho biết vẫn đang điều tra nguyên nhân, chưa có thông tin cụ thể.

Tác giả: An Dy

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok