Giáo dục

Du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc dương tính với Covid-19

Cơ quan y tế Busan (Hàn Quốc) vừa xác nhận bệnh nhân số 124 nhiễm Covid-19 tại đây là một nữ du học sinh Việt Nam.

Ngày 14/4, cơ quan y tế Busan cho biết một du học sinh Việt Nam (20 tuổi) cư trú tại Nam-gu được xác nhận nhiễm Covid-19. “Nữ sinh này nhập cảnh vào Hàn Quốc ngày 6/4 tại sân bay quốc tế Incheon, sau đó qua kiểm dịch vì không xuất hiện các triệu chứng ho sốt nào”, cơ quan y tế thành phố báo cáo.

Đây cũng là bệnh nhân thứ 22 của Busan là ca “ngoại nhập”.

Một du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc dương tính với Covid-19

Hiện cơ quan y tế thành phố đang tiến hành điều tra chi tiết những triệu chứng đầu tiên của nữ du học sinh này, tìm kiếm nguồn lây bệnh và những người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Cũng trong ngày hôm nay, 4 bệnh nhân là cư dân nước ngoài tại Busan đã được xuất viện, trong đó có một du học sinh người Mỹ và một du học sinh người Đức. Tuy nhiên, du học sinh người Đức đã vi phạm các quy tắc “tự cách ly sau khi nhập cảnh” khi đi vòng quanh ĐH Busan, dẫn đến 18 người tiếp xúc gần.

Kể từ ngày 1/4, Hàn Quốc bắt đầu thực thi các biện pháp tự cách ly 14 ngày bắt buộc đối với tất cả những người nhập cảnh, gồm công dân Hàn Quốc và người nước ngoài để ngăn chặn các trường hợp “nhập khẩu virus”.

Hàn Quốc tuyên bố sẽ không khoan nhượng đối với những trường hợp vi phạm các quy tắc kiểm dịch. Những người vi phạm có thể phải ngồi tù tới một năm hoặc phạt tiền tới 10 triệu won (8.200 USD). Người nước ngoài có thể bị trục xuất nếu họ phá vỡ các quy tắc kiểm dịch.

Tác giả: Trường Giang

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok