Trong nước

Dự báo thời tiết hôm nay 17.8.2019: Trung bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Các tỉnh Trung bộ trong ngày hôm nay tiếp tục có nắng nóng gay gắt và chỉ số tia UV ở mức nguy hại cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Các tỉnh Trung bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt dài ngày - Ảnh Hoàng Phan

Dự báo thời tiết hôm nay 17.8.2019, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT) cho biết, do ảnh hưởng của đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn. Các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa trong ngày hôm nay tiếp tục có nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt.

Dự báo nhiệt độ nắng nóng phổ biến trong khoảng từ 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Trong đó, thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C là từ 11 - 16 giờ.

Do ảnh hưởng của nắng nóng nên các tỉnh Trung bộ có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng.

Trong ngày hôm nay, chỉ số tia UV cực trị ở Đà Nẵng ở mức nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, từ ngày mai 18.7, nắng nóng lại có xu hướng mở rộng ra các tỉnh ven biển Trung bộ và còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có giông, chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 66 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông, riêng vùng núi và trung du có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 57 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đô ẩm từ 53 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất từ 32 - 35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 44 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C, cao nhất từ 34 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Tác giả: Hoàng Phan

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok