Trong nước

Dự báo thời tiết 7/11: Bắc Bộ chuyển mưa rét

Dự báo thời tiết 7/11: Không khí lạnh kèm theo mưa sẽ khiến nhiệt độ ở khu vực Bắc Bộ giảm dần. Sáng và trưa nhiệt độ giảm khoảng 1-2 độ so với hôm qua, càng về chiều tối và đêm, cái lạnh càng ngấm sâu hơn.

Hôm nay hầu như cả nước có mưa rào và dông

Hiện nay bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo hôm nay bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Từ đêm nay, ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển lạnh, vùng núi trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ, vùng núi phía Bắc 15-17 độ, có nơi 13 độ.

Thời tiết tại Thủ đô Hà Nội và các vùng lân cận hôm nay có mưa rào và dông. Đêm nay trời chuyển lạnh, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-20 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Từ nay đến 9/11, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế về đêm nhiệt độ còn 19-21 độ, trời se lạnh. Khu vực từ Đà Nẵng – Bình Thuận có mưa rào và dông, một số điểm có lượng mưa khá lớn, nhiệt độ giảm từ 1-3 độ so với hôm qua.

Từ hôm nay đến 10/11, trên các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, từ Bình Định đến Khánh Hòa khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ. Nguy cơ xảy ra sạt lở trên các sông suối nhỏ, ngập úng vùng trũng thấp tại các tỉnh trên.

Tây Nguyên và Nam Bộ cũng xuất hiện mưa rào và dông lốc. Nhiệt độ ban ngày ở khu vực Tây Nguyên phổ biến ở mức 29-31 độ, Nam Bộ từ 31-33 độ.

Trên biển, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, gần sáng mai mạnh lên cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp xích đạo có trục 5-7 độ Vĩ Bắc có xu hướng nâng trục lên phía Bắc nên trong 1-2 ngày tới ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận - Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok