Trong nước

Dự báo thời tiết 30/8: Miền Bắc hứng trọn cao điểm đợt mưa lớn

Dự báo thời tiết 30/8: Hôm nay, khu vực đồng bằng, trung du Bắc Bộ và các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ, Yên Bái, Thanh Hóa có mưa to đến rất to.

Tính đến 19h tối qua, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ hoạt động mạnh nên khu vực này tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Lượng mưa phổ biến trong khoảng 40-80mm, có nơi cao hơn như ở Hữu Lũng (Lạng Sơn) 125mm, Cầu Sơn (Bắc Giang) 188mm, Bắc Giang 111mm...

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện rãnh áp thấp có trục ở khoảng 20-23 độ vĩ Bắc với một vùng xoáy thấp phát triển từ tầng thấp lên đến độ cao 5000m tồn tại trên khu vực phía Bắc vịnh Bắc Bộ.

Chính vì vậy, trong hôm nay, vùng núi Bắc Bộ và tỉnh Nghệ An tiếp tục có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ 50-100mm/24 giờ).

Riêng khu vực đồng bằng, trung du Bắc Bộ và các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ, Yên Bái, Thanh Hóa có mưa to đến rất to (80-150mm/24 giờ).

Từ đêm nay đến hết ngày mai, mưa to tập trung ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc (70-120mm/24 giờ), các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai mưa rất to (100-150mm/24 giờ).

Đêm qua và cả ngày nay được coi là cao điểm của đợt mưa lớn này. Khu vực Hà Nội hôm nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Cảnh báo rủi ro thiên tai do mưa lớn tại các tỉnh Thanh Hóa, Hòa Bình, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La ở cấp độ 2. Cần đề phòng nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét tại Yên Bái, Tuyên Quang đặc biệt là các huyện Trạm Tấu, Lục Yên (Yên Bái); Na Hang, Chiêm Hóa (Tuyên Quang).

Đã có 1 người chết ở Hòa Bình do sạt lở đất, 1 người mất tích ở Sơn La, do lũ cuốn và 3 người bị thương (ở Hòa Bình, Sơn La, Thái Nguyên).

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: dự báo , miền Bắc , mưa lớn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok