Trong tỉnh

Dự án cầu 55 tỷ đồng dở dang thành tụ điểm chích ma túy

Dự án cầu Làng Ngòn (huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) được phê duyệt gần 55 tỷ đồng nhưng dang dở sau nhiều năm thi công. Nơi đây thành nơi tụ tập, hút chích của nhiều người.

Năm 2010, UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt dự án Tuyến đường trục trung tâm - Khu trung tâm hành chính - Đô thị trung tâm vùng miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa, với tổng mức đầu tư trên 500 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Trong đó, gói thi công xây lắp cầu Làng Ngòn bắc qua sông Cầu Chày nối trung tâm thị trấn Ngọc Lặc với xã Ngọc Khê và các xã lân cận của huyện Ngọc Lặc là một phần của dự án trên.

Dự án cầu có chiều dài khoảng 113 m do Sở Xây dựng Thanh Hóa làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 55 tỷ đồng.

Đến nay đơn vị thi công mới chỉ xây dựng được bốn mố cầu và hai trụ dẫn đầu cầu. Dự án này bỏ hoang hơn 7 năm.

Phía trên các mố dở dang, trụ sắt đã hoen gỉ. Khi thấy vắng người trông coi, kẻ xấu cưa trộm các thanh sắt đem bán sắt vụn.

Ở hai trụ dẫn đầu cầu, cỏ dại mọc um tùm. Các thanh thép phơi nắng phơi sương, nhiều thanh gãy đổ.

Do bỏ hoang nhiều năm, nhiều vị trí trụ cầu có dấu hiệu xuống cấp.

Người dân địa phương cho biết mỗi tối, khu vực dự án là nơi tụ tập của nhóm người nghiện. Khi qua nơi này, họ luôn sợ hãi vì kim tiêm còn dính máu vứt bừa bãi quanh mố cầu.

Từ ngày dự án dừng triển khai, nhiều hộ dân thị trấn Ngọc Lặc và xã Ngọc Khê thuộc vùng quy hoạch dự án sống trong khốn khổ. Bà Phạm Thị Quyên ở thôn Cao Thượng (xã Ngọc Khê) cho biết nhiều năm qua, căn nhà cấp 4 của gia đình bà đã xuống cấp nặng. "Dù sống trong cảnh dột nát nhưng chúng tôi không được sửa nhà cũng như xây mới. Dân khổ nhưng không biết kêu ai", bà Quyên nói.

Vị trí thị trấn Ngọc Lặc và xã Ngọc Khê - nơi thực hiện dự án cầu Làng Ngòn. Ảnh: Google Maps.

Ông Phạm Văn Đạt, Phó chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc, cho biết trong quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện thì cầu Làng Ngòn có vị trí quan trọng, kết nối khu trung tâm hành chính đô thị mới. Do đó, việc tạm dừng dự án này đã ảnh hưởng lớn đến tiến trình xây dựng quy hoạch. Huyện đã có tờ trình gửi UBND tỉnh và các ngành liên quan quyết toán công trình để bàn giao lại cho huyện kêu gọi các nhà đầu tư tiếp tục thực hiện dự án.

Ông Nguyễn Thanh Tú, Phó giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Thanh Hóa, cho biết dự án cầu Làng Ngòn mới thực hiện xây lắp được gần 23 tỷ đồng (trên tổng giá trị gần 55 tỷ đồng). Dự án này buộc phải tạm dừng do không bố trí đủ nguồn vốn.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok