Pháp luật

Đột nhập qua tum nhà dân gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản

Ngày 4-10, Công an TX Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa tạm giữ đối tượng Trịnh Văn Dương (SN 1991, ở xã Hà Bình, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Dương tại cơ quan công an

Bản thân nghiện ma túy, Dương đã thường xuyên đi trộm cắp tài sản để lấy tiền mua ma túy. Trong các ngày 5-8 và 13, 18-9, đối tượng lợi dụng sơ hở của một số nhà dân trên địa bàn phường Ba Đình, TX Bỉm Sơn không đóng cửa tum trên tầng thượng nên đã đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản.

Sau khi nhận được tin báo của các bị hại, lực lượng Công an TX Bỉm Sơn đã bố trí lực lượng theo dõi, đồng thời sàng lọc đối tượng trong đó nổi lên Trịnh Văn Dương. Trước những chứng cứ không thể chối cãi. Dương đã khai nhận đã gây ra 3 vụ đột nhập, trộm cắp tài sản vào các ngày 5-8 và 13, 18-9 vừa qua.

Số tài sản trộm cắp được gồm: máy tính để bàn, laptop, điện thoại Iphone X, máy in ảnh Canon, Ipass cùng nhiều tài sản khác với tổng giá trị khoảng 48 triệu đồng. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Trịnh Văn Dương có 4 tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Tác giả: Minh Quang

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok